จากกรณีที่นายเชาวลิต ทองด้วง หรือเสี่ยแป้ง อายุ 37 ปี ผู้ต้องโทษในความผิดคดีปล้นทรัพย์ ความผิดต่อเสรีภาพ พ.ร.บ.อาวุธปืน กำหนดโทษรวม 21 ปี 3 เดือน 25 วัน และจะพ้นโทษในวันที่ 6 พ.ค. 2586 ก่อนหลบหนีขณะรักษาตัวที่โรงพยาบาลมหาราชนครศรีธรรมราช ต่อมาศาลออกได้อนุมัติหมายจับ 4 ผู้ช่วยเหลือเสี่ยแป้ง ฐานความผิด “ร่วมกันกระทำการด้วยประการใดให้ผู้ถูกคุมขังตามอำนาจศาลซึ่งเป็นบุคคลที่ต้องคำพิพากษาให้จำคุกตั้งแต่สิบห้าปีขึ้นไปหลุดพ้นจากการคุมขังไป” ตามที่ได้มีการนำเสนอข่าวไปแล้วนั้น

ล่าสุดเมื่อเวลา 17.30 น. วันที่ 26 ต.ค. ตำรวจสืบสวนภาค 9 นำโดย พ.ต.อ.สมพงษ์ สุวรรณวงศ์ รอง ผบก.สส.ภาค 9 พ ต.ท.ปิยพล แป้นแก้ว รอง ผกก.ปพ.บก.สส.ภ.9 พร้อมกำลังตำรวจสืบสวนภาค 9 และตำรวจสืบสวนภาค 8 ร่วมกันจับกุม นายคเนศ ทองประจง อายุ 28 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับของศาลจังหวัดนครศรีธรรมราช หาว่ากระทำความผิดฐาน “ร่วมกันกระทำการด้วยประการใดให้ผู้ถูกคุมขังตามอำนาจศาล ซึ่งเป็นบุคคลที่ต้องคำพิพากษาให้จำคุกตั้งแต่สิบห้าปีขึ้นไป หลุดพ้นจากการคุมขังไป”

ทั้งนี้ สามารถจับกุมตัวได้ ขณะไปดูหนังเรื่อสัปเหร่อ และปวดท้อง จึงเดินออกมาเข้าห้องน้ำ ซึ่งนายคเนศ เป็นผู้ต้องหาที่พบในภาพวงจรปิดเดินถือกระเป๋าสีดำเดินเอาโทรศัพท์มือถือ อาวุธปืนและก็คีมอุปกรณ์ต่างๆ ไปให้นายเชาวลิต ถึงเตียงก่อนพาหลบหนี.