เมื่อวันที่ 26 ต.ค. ผู้สื่อข่าวได้เปิดเผยเรื่องราวชีวิตของ นายชัน อินเมฆ หรือคุณลุงแสนรัก อายุ 66 ปี ชาว อ.บางระกำ จ.พิษณุโลก อาชีพขายแมลงทอด โดยมีสโลแกน “แมลงเลี้ยงคน” ที่ได้ดัดแปลงรถจักรยานยนต์คู่ใจ ติดตั้งเป็นพ่วงข้าง มีหลังคาคลุมกันแดดกันฝน แต่งเป็นสไตล์เพื่อชีวิตวณิพกพเนจร นับเป็นกลยุทธ์การขาย ชนิดที่แปลกไม่เหมือนใคร อีกทั้ง ยังสร้างความตื่นตาตื่นใจต่อผู้พบเห็น และถือเป็นสีสันแห่งเมืองพัทยา สถานที่ท่องเที่ยวอันมีชื่อเสียงระดับโลก

จากการติดตามทราบว่า รถขายแมลงทอดสไตล์เพื่อชีวิตคันนี้ ได้ตระเวนขายไปตามท้องถนน ในเขตเมืองพัทยา ก่อนจะไปจอดขาย ที่บริเวณถนนเลียบชายหาดจอมเทียนพัทยา และชายหาดนาจอมเทียน ต.นาจอมเทียน อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี ได้รับความสนใจจากนักท่องเที่ยว และต่างพากันถ่ายรูปเก็บไว้เป็นที่ระลึก

ผู้สื่อข่าวรายงานอีกว่า ด้วยความแปลกที่ดึงดูดความสนใจนักท่องเที่ยวแล้ว อีกสิ่งหนึ่ง ยังเป็นสิ่งดึงดูดเหล่าสาวงาม ชนิดเมื่อเห็นรถขายแมลงทอด ต้องรีบมาใช้บริการเกือบทุกราย และต้องเฉิดฉายความงามให้คุณลุงแสนรัก ผู้เป็นพ่อค้าได้เชยชม โดยเหล่าสาวงามไม่ได้หวังจะได้คุณลุงแสนรักเป็นแฟน แต่หวังจะมากินฟรี เพราะที่ข้างรถนั้น ติดข้อความขนาดใหญ่ว่า “คนสวยให้กินฟรี” นั่นเอง

ด้าน นายชัน เผยว่า ได้ยึดอาชีพขายแมลงทอดอยู่ที่เมืองพัทยา มานานกว่า 40 ปี ด้วยความรัก และความชื่นชอบแนวเพื่อชีวิต จึงได้ปรับแต่งรถจักรยานยนต์ ที่เปรียบเสมือนร้านค้าขายแมลงทอด ให้มีสไตล์แนวเพื่อชีวิต เป็นที่สะดุดตาสะดุดใจแก่ผู้พบเห็น และเป็นกลยุทธ์การขาย ที่จะดึงดูดลูกค้า และนักท่องเที่ยว ซึ่งก็ได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี อีกทั้งเป็นการสร้างสีสันให้กับแหล่งท่องเที่ยวของเมืองพัทยา รวมถึงเป็นการประชาสัมพันธ์ ให้ต่างชาติเห็นถึงหัวใจคนไทย อันมีความรัก เคารพ และเทิดทูน ต่อสถาบันชาติ ศาสนา และพระมหากษัตริย์

ส่วนที่ติดป้ายประชาสัมพันธ์ เชิญชวนให้คนสวยมากินฟรีนั้น ไม่ได้เป็นการโฆษณาชวนเชื่อ แต่หากสาวใดที่ตนมองแล้วเห็นว่า มีความสวยสะดุดตา สะดุดใจ ก็พร้อมจะขอมอบแมลงทอดให้กินฟรีแน่นอน ชนิดที่ “เจ๊งไม่กลัว กลัวไม่สวย”