ดูเหมือนว่ากระแสภาพยนตร์ไทยเรื่องสัปเหร่อ จะโด่งดังเป็นพลุแตกสุด ๆ ซึ่งถือว่าเป็นอีกหนึ่งผลงานดีของหนังไทยในปี 2566 เลยก็ว่าได้ โดยล่าสุดสามารถกราดรายได้มาแล้วกว่า 500 ล้าน และใช้เวลาเพียง 19 วัน หลังจากเข้าฉายในโรงภาพยนตร์ ด้วยความที่มีเนื้อหาเข้มข้น และถ่ายทอดเรื่องราววิถีชีวิตภาคอีสานสุดกินใจ เรียกได้ว่าใครเข้าไปดูมาแล้ว ต่างพากันชื่นชมทั้งทีมนักแสดง และเบื้องหลังกันยกใหญ่ หลังจากมีการเปิดใจเบื้องหลังความสำเร็จ กว่าจะมีวันนี้ไม่ใช่เรื่องง่าย

โดยวันนี้ “ทีมข่าวเดลินิวส์ออนไลน์” จะพาผู้อ่านไปจัดอันดับหนังไทยกัน แต่ละเรื่องทุบรายได้อยู่ที่อันดับไหนกัน และด้วยความที่กระแสเรื่องภาพยนตร์สัปเหร่อ เป็นที่ฮือฮาไม่หยุดนี้ จะทะยานรายได้สูงไปถึงอันดับไหนแล้ว มาดูกันเลย

ภาพยนตร์ไทยที่ทำรายได้มากที่สุดตลอดกาล
1.พี่มาก..พระโขนง (ฉายปี 2013)
เป็นภาพยนตร์ไทยแนวโรแมนติก-สยองขวัญ-ตลก ที่ได้นักแสดงเบอร์ต้นของประเทศอย่าง มาริโอ้ เมาเร่อ, ดาวิกา โฮร์เน่ ซึ่งดัดแปลงจากเรื่องแม่นากพระโขนง ผีพื้นบ้านไทย ที่เป็นตำนานและเรื่องเล่าขานมาอย่างยาวนาน ร่วมเขียนบทและกำกับโดย บรรจง ปิสัญธนะกุล โดยหนังเรื่องนี้ ถือได้ว่าประสบความสำเร็จสูงสุดในประเทศไทย และเป็นภาพยนตร์ทำรายได้มากที่สุดของค่ายจีทีเอช 
รายได้ประมาณการทั่วประเทศ 1,000 ล้านบาท และสำหรับรายได้เฉพาะในเขตกรุงเทพมหานคร ปริมณฑล และจังหวัดเชียงใหม่ อยู่ที่ 559.59 ล้านบาท

2.สุริโยไท (ฉายในปี 2001)
เป็นภาพยนตร์อิงประวัติศาสตร์ โดยเน้นถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในชีวิตของตัวละครเอกคือ พระสุริโยไท พระมเหสีของสมเด็จพระมหาจักรพรรดิ พระมหากษัตริย์แห่งกรุงศรีอยุธยา โดยเป็นเรื่องราวความเด็ดเดี่ยวกล้าหาญของวีรกษัตรีที่พลีชีพเพื่อรักษาอาณาจักรอยุธยา ซึ่งผู้กำกับคือ หม่อมเจ้าชาตรีเฉลิม ยุคล รายได้ประมาณการทั่วประเทศ 550 ล้านบาท และสำหรับรายได้เฉพาะในเขตกรุงเทพมหานคร ปริมณฑล และจังหวัดเชียงใหม่ อยู่ที่ 324.5 ล้านบาท

3.สัปเหร่อ (ฉายในปี 2023)
เป็นภาคแยกจากซีรีส์เรื่อง ไทบ้านเดอะซีรีส์ โดยเล่าเรื่องราวของเซียง หนุ่มชาวอีสานที่ทำงานเป็นสัปเหร่อ และมีความสัมพันธ์ความรักกับใบข้าว แต่ปรากฏว่าความรักของเขาทั้งสอง กลับจบลงด้วยความโศกเศร้า ซึ่งภาพยนตร์นี้ได้รับเสียงชื่นชมในด้านความแปลกใหม่ เนื่องจากเกี่ยวกับความสยองขวัญ แต่กลับมีฉากตลกขำขันแทรกอยู่ตลอดเรื่อง โดยผู้กำกับคือ “ธิติ ศรีนวล” หรือ ต้องเต รายได้ประมาณการทั่วประเทศ 500 ล้านบาท

4.นาคี ๒ (ฉายในปี 2018)
เป็นภาพยนตร์ไทยแนวแฟนตาซี-ระทึกขวัญ สร้างมาจากนวนิยายในชื่อเดียวกันของ ตรี อภิรุม โดยผู้กำกับ พงษ์พัฒน์ วชิรบรรจง ซึ่งนักแสดงคือ ณเดชน์ คูกิมิยะ, อุรัสยา เสปอร์บันด์, ภูภูมิ พงศ์ภาณุภาค, ณฐพร เตมีรักษ์ และ ลักขณา อมิตรสูญ รายได้ประมาณการทั่วประเทศ 417.55 ล้านบาท และสำหรับรายได้เฉพาะในเขตกรุงเทพมหานคร ปริมณฑล และจังหวัดเชียงใหม่ อยู่ที่ 161.19 ล้านบาท

5.ตุ๊ดซี่ส์ แอนด์ เดอะเฟค (ฉายในปี 2019)
เป็นภาพยนตร์ไทยแนวคอมเมดี้ที่มีเนื้อเรื่องต่อจาก ไดอารีตุ๊ดซีส์ เดอะซีรีส์ ที่ออกอากาศทางช่อง จีเอ็มเอ็ม 25 มีเค้าโครงบางส่วนมาจากชีวิตจริงของ ธีร์ธวิต เศรษฐไชย หรือ ช่า บันทึกของตุ๊ด โดยฟาดรายได้ประมาณการทั่วประเทศ 285 ล้านบาท และสำหรับรายได้เฉพาะในเขตกรุงเทพมหานคร ปริมณฑล และจังหวัดเชียงใหม่ อยู่ที่ 140.02 ล้านบาท