เมื่อวันที่ 22 ต.ค. พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.บช.น. เปิดเผยผลการจับกุม นายเต้ย หรือ อาจารย์เต้ย (ขอสงวนชื่อสกุลจริง) อายุ 51 ปี ในข้อหา “ร่วมกันในข้อหาฉ้อโกงประชาชน,ร่วมกันในข้อหานำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ปลอม โดยน่าจะเกิดความเสียหายแก่ผู้อื่นหรือประชาชน” โดยสามารถจับกุมตัวได้เมื่อวันที่ 21 ต.ค. ที่ผ่านมา ที่ อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ

ทั้งนี้ สืบเนื่องจาก มีกลุ่มผู้ปกครองที่เป็นผู้เสียหายในคดีแจ้งว่าว่า อาจารย์เต้น อดีตนักปั้น ดารา นางแบบ-นายแบบ ซึ่งเป็นที่รู้จักในยุคปี 2562 ได้เปิดบริษัทฯเกี่ยวกับโมเดลลิ่ง นายแบบ-นางแบบ และเพจเฟซบุ๊ก ชักชวนให้บุคคลที่สนใจ นำบุตรหลานส่งเข้าประกวด การเดินแบบและถ่ายภาพ เพื่อเป็นบันไดเข้าสู่วงการบันเทิง พอผู้ปกครองหลงเชื่อโอนเงินเข้าบัญชีของ อาจารย์เต้ย เพื่อเป็นค่าใช้จ่ายในการสมัคร รวมถึงค่าเดินทางไปเดินแบบถ่ายแบบทั้งในและต่างประเทศแล้ว หากกำหนดนัดหมายเป็นไปตามข้อตกลง ฝ่ายอาจารย์เต้ยก็จะโอนเงินคืน ปรากฏว่ามีคนหลงเชื่อจำนวนมาก บางรายโอนเงินค่าใช้จ่ายไป 1-2 แสนบาท แต่พอถึงเวลากลับไม่เป็นไปตามที่ตกลงไว้ มูลค่าความเสียหายรวมกันกว่า 10 ล้านบาท

ด้าน อาจารย์เต้ย ให้การปฏิเสธอ้างว่า เกิดปัญหาข้อขัดข้องในการติดต่อประสานงานในเรื่องเดินทางกับทางเจ้าภาพผู้จัดการประกวด เนื่องจากเป็นช่วงสถานการณ์แพร่ระบาดของโรคโควิด 19 จึงไม่สามารถนำเด็กและผู้ปกครองไปเข้าร่วมการประกวดดังกล่าวตามที่สัญญาได้ เป็นเหตุให้บริษัทของตนเกิดปัญหาทางการเงินและได้ปิดตัวลงในช่วงปลายปี 2565 อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่ได้คุมตัว อาจารย์เต้ย ส่งให้พนักงานสอบสวน สน.มักกะสัน ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.