เมื่อเวลา 16.00 น. วันที่ 20 ต.ค. พนักงานสอบสวน สภ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี รับแจ้งเหตุชายรมควันเสียชีวิต ภายในบ้าน ใน ต.ละหาร อ.บางบัวทอง จึงรุดไปตรวจสอบพร้อมด้วยแพทย์จากสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ เจ้าหน้าที่มูลนิธิป่อเต็กตึ้ง

ที่เกิดเหตุเป็นบ้านทาวน์เฮ้าส์ 2 ชั้น บริเวณชั้น 2 ในห้องนอน พบศพ นายอวิรุทธ์ อายุ 55 ปี ตรวจสอบตามร่างกายไม่พบบาดแผล ข้าวของในห้องอยู่ครบไม่มีร่องรอยรื้อค้น คาดคงเสียชีวิตจากการฆ่าตัวตายเอง นอกจากนี้สภาพภายในห้องหน้าต่างทุกบานปิดสนิท มีเตาอั้งโล่ และถ่าน ที่จุดทิ้งไว้ คาดว่าเป็นอุปกรณ์ที่ใช้ในการรมควันฆ่าตัวตายในครั้งนี้

นางน้อย (นามสมุติ) อายุ 68 ปี แม่บุญธรรมผู้เสียชีวิต กล่าวว่า ผู้ตายมีศักดิ์เป็นลูกบุญธรรม ก่อนหน้าเป็นเพื่อนของหลาน แต่มาอยู่ที่บ้านบ่อยๆ มาขอเป็นลูกจึงรับไว้ และชวนมาอยู่ด้วยกัน หลังจากนั้นก็มาทำงานช่วยกันทำมาหากิน ผู้ตายทำงานเป็นเซลล์เก็บเงินของบริษัทแห่งหนึ่ง ผู้หญิงที่คบหากัน ตนก็เป็นคนหาให้มาเจอกัน อยู่ด้วยกันมา 16 ปี และได้เลิกรากันไปเพราะหาว่าผู้ตายไปติดผู้หญิงอื่น ซึ่งไม่เป็นความจริง โดยผู้หญิงเก็บทรัพย์สินไปทั้งหมด มีบ้าน 2 หลัง ใช้ชื่อร่วมกัน แต่ผู้หญิงหลอกให้ลูกไปโอนเป็นชื่อของผู้หญิงคนเดียว คาดว่าผู้ตายคงเครียด ก่อนหน้านี้ไม่เคยบ่นหรือเล่าอะไรให้ฟัง คุยกันปกติ แต่เคยมาเล่าให้ฟังว่าไปดูหมอมา หมอดูทักว่า ร่างกายไม่มีอะไรเหลือแล้ว เพราะผู้ตายเป็นคนชอบกินเบียร์และสูบบุหรี่ ซึ่งตรงกับช่วงที่ผู้ตายไม่สบายด้วย จึงสะสมกับความเครียดเพราะกลัวจะเป็นภาระให้กับตน แต่เคยบอกแล้วว่าไม่เป็นไร อยู่ด้วยกันไป อย่าคิดมาก ตนรักเหมือนลูกแท้ๆ ก่อนเสียชีวิตผู้ตายไม่สบายทำให้ไม่ได้ไปงานศพญาติ ไปหาหมอมากำลังจะกลับไปทำงาน ตนสอบถามว่าจะรีบไปทำงานทำไม เพิ่งหาย ผู้ตายตอบว่าที่ทำงานโทรมาตามแล้ว ต้องไปส่งของ ตนตั้งใจว่าเดี๋ยวผู้ตายลงมาจะนวดให้ เพราะเป็นเกาต์ด้วยทำให้ผู้ตายเกิดความเครียดสะสมกลัวว่าเป็นอะไรไป ตนจะต้องมาดูแล ไม่คิดว่าจะมาคิดสั้นฆ่าตัวตายแบบนี้

ส่วน น.ส.ภา อายุ 54 ปี ญาติคนตาย กล่าวว่า ก่อนจะเสียชีวิตไม่เคยมาพูดเรื่องอะไรให้ฟัง ส่วนตนก็ไม่เคยถาม ส่วนตัวไม่ได้เจอกับผู้ตายมา 3 วันแล้ว เพียงแต่แม่บอกว่าผู้ตายขับรถไปทำงาน ตนก็ไม่รู้ว่าทำงานอะไร เมื่อวานตนกลับมาถึงบ้านช่วง 21.00 น. เห็นว่าบ้านปิดหมดแล้ว จึงเข้าบ้านไป ช่วงเช้าเดินลงมาเจอแม่แต่ไม่เจอผู้ตาย แม่บอกว่าปกติผู้ตายจะลงมาช่วงประมาณ 10.00 น. แม่จะทำกับข้าวไว้ให้กิน แต่เห็นว่าผู้ตายเงียบไป จึงโทรศัพท์ขึ้นไปก่อนไม่มีคนรับ แม่รู้สึกเอะใจเพราะใกล้จะเที่ยงแล้วทำไมยังไม่ลงมา แม่จึงขึ้นไปเปิดห้องดูก็พบนอนตายเสียชีวิตแล้ว ส่วนเตาวางอยู่ข้างล่างแต่ไม่ทราบว่าผู้ตายเอาขึ้นห้องไปตั้งแต่เมื่อไหร่

น.ส.ภา กล่าวอีกว่า ผู้ตายย้ายมาอยู่บ้านหลังนี้ประมาณ 3 ปีแล้ว เป็นลูกบุญธรรมของคุณแม่อยู่ด้วยกันแต่ไม่ได้จดทะเบียน ช่วงที่ผู้ตายเลิกกับแฟนแม่บอกว่าถ้าไม่มีที่อยู่ให้มาอยู่ที่นี่ด้วยกัน ผู้ตายไม่ได้ชอบดูดวงอะไร เพียงแต่คุณแม่ชอบแล้วเป็นคนพาแม่ไป อาจจะมีบ้างที่หมอดูทัก ตนไม่ทราบรายละเอียดเพราะไม่ค่อยได้อยู่บ้าน ก่อนหน้านี้ผู้ตายอยู่กับแฟนขายส่งไก่สดอยู่แถวบางแคร์ หลังจากเลิกกับแฟนมาทำงานขับรถ ทำงานกับเพื่อน ไม่ได้ถามอะไรมาก ไม่ได้ยุ่งกัน เพราะเห็นว่าเป็นเรื่องส่วนตัว.