“องค์การเภสัชกรรม” ประกาศเรื่องการรับสมัครบุคคลเพื่อบรรจุและแต่งตั้งเป็นพนักงานและลูกจ้าง สังกัดหน่วยงานในองค์การเภสัชกรรม โดยเปิดรับสมัครสอบบรรจุเป็นพนักงาน 177 อัตรา สามารถสมัครทางอินเทอร์เน็ตตั้งแต่วันนี้ไปจนถึง 30 ตุลาคม 2566 อีกทั้งไม่ต้องผ่านภาค ก. ของ ก.พ. สอบแข่งขันได้จะเป็น พนักงาน, ลูกจ้างรัฐวิสาหกิจ

ตำแหน่งที่เปิดรับสมัคร
1. ตำแหน่งพนักงาน จำนวน 93 อัตรา
– ปริญญาตรี-ปริญญาเอก จำนวน 54 อัตรา
– ปวส. จำนวน 9 อัตรา
– ปวช. จำนวน 25 อัตรา
– ม.6 สายวิทยาศาสตร์ จำนวน 1 อัตรา
– ม.6 จำนวน 3 อัตรา
– ม.3/ม.6 จำนวน 1 อัตรา
2. ตำแหน่งลูกจ้างประจำ จำนวน 76 อัตรา
– ปริญญาตรี-ปริญญาเอก จำนวน 6 อัตรา
– ปวส. จำนวน 11 อัตรา
– ปวช. จำนวน 16 อัตรา
– ม.6 สายวิทยาศาสตร์ จำนวน 3 อัตรา
– ม.6 จำนวน 12 อัตรา
– ม.3/ม.6 จำนวน 28 อัตรา

3. ตำแหน่งลูกจ้างชั่วคราว จำนวน 8 อัตรา
– ปริญญาตรี-ปริญญาเอก จำนวน 5 อัตรา
– ปวช. จำนวน 1 อัตรา
– ม.6 จำนวน 2 อัตรา

อัตราเงินเดือน
– ปริญญาเอก 37,500 บาท
– ปริญญาโท (ต่อจาก ป.ตรี หลักสูตรปี 6) 25,540 บาท
– ปริญญาโท (ต่อจาก ป.ตรี หลักสูตรปี 4) 21,250 บาท
– ปริญญาตรี 16,830 บาท
– ปวส. 13,410 บาท
– ปวช. 11,350 บาท   
– ม.6 สายวิทยาศาสตร์ 10,740 บาท       
– ม.6 10,740 บาท
– ม.3 10,740 บาท

คุณสมบัติผู้สมัคร
1. อายุไม่เกิน 35 ปีบริบูรณ์ นับถึงวันปิดรับสมัคร
2. คุณสมบัติทั่วไป
– มีสัญชาติไทย
– มีอายุไม่ต่ำกว่าสิบแปดปีบริบูรณ์
– เป็นผู้เลื่อมใสในการปกครองตามรัฐธรรมนูญด้วยความบริสุทธิ์ใจ
– ไม่เป็นคนไร้ความสามารถ คนเสมือนไร้ความสามารถ คนวิกลจริตหรือจิตฟั่นเฟือนไม่สมประกอบ ติดยาเสพติด เป็นโรคเรื้อน วัณโรคระยะอันตราย หรือโรคเท้าช้างในระยะที่ปรากฏอาการ เป็นที่รังเกียจแก่สังคม
– ไม่เป็นผู้อยู่ในระหว่างถูกพักราชการ หรือถูกพักงานจากรัฐวิสาหกิจ องค์การสาธารณะ เทศบาล สุขาภิบาล องค์การบริหารส่วนท้องถิ่น
– ไม่เป็นผู้เคยถูกลงโทษทางวินัย ให้ออก ปลดออก หรือไล่ออกจากราชการ รัฐวิสาหกิจ องค์การสาธารณะ เทศบาล สุขาภิบาล องค์การบริหารส่วนท้องถิ่น
– ไม่เป็นผู้เคยต้องรับโทษจำคุกโดยคำพิพากษาถึงที่สุดให้จำคุก เว้นแต่ความผิดที่เป็นลหุโทษหรือความผิดที่กำหนดโทษชั้นลหุโทษ หรือความผิดอันได้กระทำโดยประมาท
– ไม่เป็นผู้บกพร่องในศีลธรรมอันดี
– ไม่เป็นผู้มีหนี้สินล้นพ้นตัว

3. ตำแหน่งในสังกัดฝ่ายผลิตยา, โรงงานผลิตยาปฏิชีวนะกลุ่มเบตา-แลคแตม, โรงงานผลิตยารังสิต 1,โรงงานผลิต (วัคซีน) ชีววัตถุ, การประกันคุณภาพโรงงานผลิตยารังสิต 1 ต้องไม่เป็นผู้ตาบอดสีและสามารถปฏิบัติงานช่วงกลางคืนได้
4. พ้นภาระการเกณฑ์ทหารแล้ว (กรณีเพศชาย)
5. ผู้สมัครจะต้องมีคุณวุฒิการศึกษาตรงตามคุณสมบัติของผู้มีสิทธิสอบ โดยคุณวุฒิการศึกษาดังกล่าว จะต้องเป็นวุฒิการศึกษาที่สำนักงานคณะกรรมการข้าราชกรพลเรือน (ก.พ ) ได้รับรองไว้แล้ว กรณีใช้คุณวุฒิเทียบเท่า ซึ่งมีชื่อเรียกไม่ตรงกับประกาศฯ เพื่อสมัครคัดเลือก ผู้สมัครจะต้องมีหลักฐานจากสถาบันที่จบการศึกษารับรองว่าเป็นวุฒิการศึกษาที่เทียบเท่ากับวุฒิตามประกาศ และผู้สมัครจะต้องเป็นผู้สำเร็จการศึกษา และได้รับการอนุมัติจากผู้มีอำนาจอนุมัติภายในวันที่สมัคร ทั้งนี้ การสำเร็จการศึกษาตามหลักสูตรของสถานศึกษาใดจะถือตามกฎหมาย กฎ หรือระเบียบเกี่ยวกับการสำเร็จการศึกษาตามหลักสูตรของสถาบันนั้นเป็นเกณฑ์

การรับสมัคร
องค์การเภสัชกรรมเปิดรับสมัครทางอินเทอร์เน็ต ตั้งแต่วันที่ 16-30 ตุลาคม 2566 (ตลอด 24 ชั่วโมง) ไม่เว้นวันหยุดราชการ ที่เว็บไซต์ https://gpo.thaijobjob.com/

รายละเอียดเพิ่มเติม
-ไฟล์ประกาศรับสมัคร