เรียกได้ว่ากำลังเป็นไวรัลในโลกออนไลย์อยูาในขณะนี้ ภายหลังตจากที่พระอาจารย์สำนักสงฆ์นิคามธรรมาวาส จ.สุราษฎร์ธานี ได้โพสต์คลิปผ่านTikTok เผยให้เห็นภาพความประทับใจ ระหว่าง 3 เณรน้อย ที่ร่วมกันเก็บเงินเพื่อซื้อของขวัญเซอร์ไพร้สวันเกิดให้ “โยมแม่” โดยทั้งเณรทั้ง 3 รูปนั้น อยากเห็นโยมแม่ใส่ของสวยงามบ้าง หลังต้องลำบากมานาน

@hamun033

สามเณร ๓ รูปเซอร์ไพรส์โยมแม่วันเกิด EP. 2 ร้านต้นมะพร้าวบ่อน้ำทิพย์ #พระอาจารย์ สำนักสงฆ์นิคามธรรมาวาส #น้องมีน #ดาวติ๊กต๊อกงานชักพระสุราษฎร์ธานี #แก๊งฟันน้ํานม #เด็กวัด

♬ เสียงต้นฉบับ – คนสร้างชาติ – คนสร้างชาติ

โดยภายในคลิปดังกล่าวนั้น เป็นภาพขณะที่สามเณรทั้ง 3 รูป ได้ยืนพูดคุยกับโยมแม่ และได้หยิบกล่องของขวัญออกมาเซอร์ไพร้ส และเมื่อโยมแม่เห็นถึงกับน้ำตาไหลพร้อมยิ้มออกมาจนแก้มปริ รีบยกมือไหว้รับของขวัญ และเมื่อเปิดกล่องของขวัญออกมา ก็ต้องพบกับของขวัญที่เป็นผ้าถุงสีม่วง ลวดลายสวยงาม

@hamun033

สามเณร ๓ รูปเซอร์ไพรส์โยมแม่วันเกิด EP. 3 #เด็กวัด #แก๊งฟันน้ํานม #ดาวติ๊กต๊อกงานชักพระสุราษฎร์ธานี #น้องมีน สำนักสงฆ์นิคามธรรมาวาส ร้านต้นมะพร้าวบ่อน้ำทิพย์

♬ เสียงต้นฉบับ – คนสร้างชาติ – คนสร้างชาติ

สำหรับคลิปดังกล่าวนั้น พระอาจารย์ได้เผยเบื้องหลังของความประทับใจดังกล่าว มาจากการที่สามเณรทั้ง 3 รูป ตั้งจที่จะเซอร์ไพร้สวันเกิดให้โยมแม่ ด้วยการเก็บเงินนำมาลงขันกัน เพื่อไปซื้อผ้าถุงผืนที่สวยที่สุดมาให้โยมแม่เป็นของขวัญ อยากให้โยมแม่ได้ใส่ของสวยๆงามๆมาก เพราะโยมแม่ลำบากมานาน ซึ่งหลังจากมอบของขวัญไป ก็ยังได้ให้พรกับโยมแม่อีกด้วย

อย่างไรก็ตาม ภายหลังจากที่คลิปดังกล่าวเผยแพร่ออกไป ต่างมีชาวเน็ตเข้ามาแสดงความเห็นกันเป็นอย่างมาก โดยส่วนใหญ่ต่างบอกว่า ปลื้มใจแทนโยมแม่มากที่มีลูกอยู่ในร่มกาสาวพัสตร์และยังเป็นเด็กดี เมื่อดูแล้วก็บ่อน้ำตาแตก ด้วยความซาบซึ้งใจอีกด้วย..

ขอบคุณภาพและข้อมูลจาก @hamun033