เมื่อวันที่ 18 ต.ค. ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งว่า เกิดอุบัติเหตุรถยนต์ชนเสาไฟฟ้า มีผู้ได้รับบาดเจ็บ เหตุเกิดบนถนนเทศบาล 1 ห้วยใหญ่ มุ่งหน้าวัดห้วยใหญ่ ต.ห้วยใหญ่ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี โดยหลังเกิดเหตุมีเจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างบริบูรณ์ธรรมสถานเมืองพัทยา เจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.ห้วยใหญ่ เจ้าหน้าที่การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคสาขา จอมเทียน ร่วมตรวจสอบ

โดยในที่เกิดเหตุพบรถยนต์โตโยต้า ยารีส สีดำ หมายเลขทะเบียน 1กท 3320 กทม. เสียหลักชนเสาไฟฟ้าแรงสูงริมทาง ตัวรถด้านหน้าได้รับความเสียยับเยินจอดนิ่งสนิทอยู่ริมถนน ตรวจสอบพบเสาไฟฟ้าแรงสูง จำนวน 4 ต้น หักโค่นล้มล้มลงขวางถนน มีสายไฟขาดห้อยระโยงระยางพาดไปกับพื้นเป็นระยะทางกว่า 300 เมตร ส่งผลทำให้ไฟฟ้าในพื้นที่ดับสนิท และทำให้ผู้ที่สัญจรบนถนนเส้นนี้ใช้ได้เพียงเลนเดียว นอกจากนี้ยังมีรายงานผู้บาดเจ็บ 2 รายเป็นผู้ชาย นั่งรอการช่วยเหลือจากเจ้าหน้าที่

จากการสอบถามชาวบ้านที่อยู่บริเวณดังกล่าว เล่าว่า เมื่อเวลาประมาณ 06.00 น. พอเปิดร้านก็พบเสาไฟฟ้าก็ล้มลงมาทันที ตอนแรกได้ยินเสียงดังบึ้มก่อน คิดว่ามีรถมาชนเสาไฟฟ้าตรงหน้าร้าน พอเปิดร้านจึงเห็นรถยนต์ชนเสาไฟฟ้าเลยร้านไป มีผู้เห็นเหตุการณ์เป็นคนขี่รถ จยย. ตามหลังรถคันเกิดเหตุมา เล่าให้ฟังว่า รถเก๋งมาด้วยความเร็วออกจากซอยข้างวัดห้วยใหญ่ มาถึงที่เกิดเหตุ ก็วิ่งตรงข้ามชนกองยางรถยนต์เก่า ก่อนพุ่งชนเข้ากับเสาไฟฟ้า ซึ่งบริเวณดังกล่าวเป็นทางโค้ง ถ้าไม่หลับในก็ไม่มีทางชนแน่ๆ เพราะตอนที่ไปช่วยคนออกจากรถ คนนั่งข้างคนขับยังไม่รู้เรื่องและมีบาดแผลที่คาง ส่วนคนขับเจ็บบริเวณหน้าอก เพราะถุงลมระเบิดแล้วกระแทกใส่ ซึ่งก็พูดจาไม่รู้เรื่องเช่นกัน

แต่ขณะที่หลังเกิดเหตุคนขับรถยนต์ได้หายไปจากที่เกิดเหตุ เหลือเพียงเพื่อนที่นั่งมาด้วยกันนั่งเฝ้ารถอยู่ สอบถามยังอยู่ในมึนงงพูดจาไม่รู้เรื่อง ให้การเพียงว่าหลับไม่รู้เรื่อง มารู้ตัวอีกที ก็มีคนมาเรียกให้ออกจากรถ

ด้านนายธนกร วิสมล รองผู้จัดการทั่วไป การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคสาขา จอมเทียน เปิดเผยว่า ในเบื้องต้นทางการไฟฟ้าได้ตัดระบบไฟฟ้าแรงสูงแรงต่ำเป็นช่วงๆ และทำการตัดเสาไฟฟ้าพร้อมเคลื่อนย้ายเข้าข้างทางเพื่อเปิดการจราจร ส่วนไฟฟ้าในบริเวณดังกล่าวจะดำเนินให้แล้วเสร็จก่อน 14.00 น. อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ห้วยใหญ่จะติดตามคนขับมาสอบสวน ตรวจวัดปริมาณแอลกอฮอในเลือด รวมถึงสารเสพติดในร่างกาย เพื่อให้มารับผิดชอบค่าเสียหายตามกฏหมายต่อไป.