จากกรณี นายวิเชียร ชิณวงษ์ อดีตหัวหน้าเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวรด้านตะวันตก จ.กาญจนบุรี นำกำลังเข้าจับกุม นายเปรมชัย กรรณสูต ประธานบริหารและกรรมการ บริษัท อิตาเลียนไทย ดีเวล๊อปเมนต์ จำกัด (มหาชน) พร้อมพวกรวม 4 คน ขณะเข้าไปล่าสัตว์ป่าในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวร ด้านตะวันตก ต.ชะแล อ.ทองผาภูมิ จ.กาญจนบุรี พร้อมยึด ซากเสือดำ ไก่ฟ้าหลังเทา เก้ง พร้อมอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนจำนวนมาก เหตุเกิดระหว่างวันที่ 4-6 ก.พ. 2561

ต่อมาศาลจังหวัดทองผาภูมิได้อ่านคำพิพากษาศาลฎีกา เมื่อวันที่ 8 ธ.ค. 2564 สั่งจำคุกนายเปรมชัย กรรณสูต อดีตประธานบริหารและกรรมการ บริษัท อิตาเลียนไทย ดีเวล๊อปเมนต์ จำกัด (มหาชน) 2 ปี 6 เดือน ชดใช้เงิน 2 ล้านบาท นายยงค์ โดดเครือ (คนขับรถ) จำเลยที่ 2 จำคุก 2 ปี 9 เดือน นางนที เรียมแสน (แม่ครัว) จำเลยที่ 3 จำคุก 1 ปี 8 เดือน รอลงอาญา 2 ปี (ไม่ได้ฎีกา) และนายธานี ทุมมาศ (นายพราน) จำเลยที่ 4 จำคุก 2 ปี 13 เดือน

โดยมีรายงานว่า เมื่อวันที่ 16 ต.ค. ที่ผ่านมา กรมราชทัณฑ์ กระทรวงยุติธรรม ได้มีการประชุมพิจารณาเกี่ยวกับคดีของนายเปรมชัย โดยมีกระแสข่าวลือสะพัดว่า จะมีการปล่อยตัวนายเปรมชัย ออกจากเรือนจำทองผาภูมิ จ.กาญจนบุรี ภายในวันที่ 17 ต.ค. นั้น

ล่าสุด เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 17 ต.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานจากเรือนจำอำเภอทองผาภูมิ จ.กาญจนบุรี หลังจากที่มีกระแสข่าวว่า นายเปรมชัย กรรณสูตร ว่า วันนี้จะพ้นโทษออกจากเรือนจำทองผาภูมิ ในคดียิงเสือดำ เมื่อปี พ.ศ. 2561 เป็นข่าวโด่งดังช่วงที่ผ่านมา ส่วนบรรยากาศหน้าเรือนจำอำเภอทองผาภูมิเป็นไปด้วยความเรียบร้อย มีบรรยากาศปลายฝนต้นหนาว ทำให้อากาศในพื้นที่ไม่ร้อน ญาติมาเยี่ยมผู้ต้องหา เจ้าหน้าที่ยังทำงานกันปกติ

ผู้สื่อข่าวได้สอบถามเจ้าหน้าที่เรือนจำทองผาภูมิ ว่ายังไม่ทราบข่าวว่าวันนี้จะปล่อยตัว คุณเปรมชัย กรรณสูต ออกจากเรือนจำทองผาภูมิ ต้องรอหนังสือสั่งการมาจากกรมราชทัณฑ์ก่อนจึงจะปล่อยตัวได้ ขณะที่ผู้สื่อข่าวยังคงปักหลักรอรายงานข่าวให้ทราบอีกครั้ง.