สำนักงานนายอำเภอซัมเทอร์เคาน์ตี รัฐฟลอริดา รายงานการจับกุมหญิงชาวฟลอริดารายหนึ่ง หลังจากที่พบว่าเธอเสพยาเกินขนาดทั้งที่ในบ้านมีเด็กเล็กอยู่ด้วยถึง 2 คน ในสภาพที่สามารถหยิบฉวยไซริงจ์ฉีดยาได้

แคนดีส อัลเดอร์แมน วัย 39 ปี โดนตั้งข้อหาละเลยการดูแลเด็กในปกครอง เจ้าหน้าที่ตำรวจพบเธอนอนไม่ได้สติอยู่ในห้องนอนที่บ้านของเธอในเมืองซัมเทอร์วิลล์ เมื่อคืนวันพุธที่ผ่านมา หลังจากที่ได้รับแจ้งเหตุฉุกเฉินจากหนูน้อยวัย 7 ขวบว่า อัลเดอร์แมน หลับไม่ตื่น

เมื่อเจ้าหน้าที่มาถึงบ้านของ อัลเดอร์แมน ก็พบว่าเธอหลับอยู่และไม่สามารถปลุกเธอให้ตื่นขึ้นมาได้โดยง่าย โดยเธอนอนกรนและมีอาการหายใจผิดปกติร่วมด้วย

เจ้าหน้าที่คนหนึ่งตัดสินใจใช้วิธีกดกระแทกที่กระดูกช่วงอก ซึ่งเป็นเทคนิคในการพยาบาลเพื่อกระตุ้นและทดสอบผู้ป่วยหมดสติที่ไร้การตอบสนองว่ายังมีชีวิตอยู่หรือไม่ จากนั้นก็ค่อย ๆ พยุงตัว อัลเดอร์แมน ลงจากเตียง เมื่อเธอพอมีสติแล้ว พวกเขาก็เริ่มให้การปฐมพยาบาล

ขณะเดียวกัน เจ้าหน้าที่สำนักงานนายอำเภอก็ตรวจสอบห้องนอนของ อัลเดอร์แมน และพบว่าเธอทิ้งไซริงจ์ฉีดยาไว้อย่างโจ่งแจ้งบนโต๊ะ ซึ่งเมื่อทดสอบก็พบว่าภายในมีสารเสพติดประเภทเฮโรอีน แต่ อัลเดอร์แมน ยังคงปฏิเสธว่าเธอไม่ใช่ผู้เสพ

เจ้าหน้าที่ระบุว่า ไซริงจ์ดังกล่าวอยู่ในสถานที่ที่เด็กทั้งสองสามารถหยิบฉวยได้ หมายถึงว่า อัลเดอร์แมน ละเลยการดูแลเด็ก ๆ 

อย่างไรก็ตาม ยังไม่มีการชี้แจงอย่างเป็นทางการว่า เด็กทั้ง 2 คนที่อยู่ร่วมบ้านกับเธอนั้น เป็นลูก ๆ ของเธอเองหรือไม่ แต่มีหลักฐานระบุว่าเธอเป็นผู้ปกครองและรับหน้าที่ดูแลเด็กทั้งสอง

ต่อมา อัลเดอร์แมน ซึ่งได้รับการนำตัวส่งโรงพยาบาลก็หายตัวไป แต่ในวันถัดมา เธอก็ติดต่อกลับมายังสำนักงานนายอำเภอซัมเทอร์ เคาน์ตี และโดนจับกุมในที่สุด โดยขณะนี้เธออยู่ในเรือนจำซัมเทอร์เคาน์ตี โดยมีวงเงินประกันตัวที่ 4,000 เหรียญสหรัฐ (ราว 145,412 บาท)

ที่มาและเครดิตภาพ : fox35orlando.com