ศึกอีสปอร์ต RoV Pro League 2023 Winter รอบ Championship ได้ 4 ทีมสุดท้ายที่ผ่านเข้ารอบ ประกอบไปด้วย Bacon Time (BAC), Talon (TLN), Buriram United Esports (BRU) และ B Esports x Hydra (BHD) โดยในรอบชิงชนะเลิศ จะจัดขึ้นในวันเสาร์และอาทิตย์ที่ 21-22 ตุลาคม 2566 ที่ไบเทค บางนา ฮอลล์ 98

สำหรับในรอบ Championship แข่งในรูปแบบ Best of 7 ทาง “เจ้าหมู” Bacon Time ต้องเจอกับ “เหยี่ยวแดง” Talon ในรอบสายบน ผู้ชนะแมตช์นี้จะได้เข้ารอบชิงชนะเลิศทันที ขณะที่ “ปราสาทสายฟ้า” Buriram United Esports ต้องดวลชี้ชะตากับ B Esports x Hydra ในสายล่าง ทีมที่แพ้จะตกรอบทันที ส่วนทีมที่ชนะ ต้องไปดวลกับผู้แพ้ของสายบน เพื่อหาทีมผ่านเข้าสู่รอบชิงดำต่อไป

สรุปตารางคะแนนในรอบ Regular Season หลังแข่งขันเสร็จสิ้น 16 แมตช์

Bacon Time (BAC) ครองอันดับ 1 มาตลอดฤดูกาล และยังนำห่างจากอันดับ 2 ถึง 3 แต้ม โดยสามารถเก็บแต้มเพิ่มได้จากการเอาชนะ THAI FIGHT PATHUM (TFP) และ eArena (EA)

Talon (TLN) แซงขึ้นมาเป็นอันดับ 2 ของตาราง โดยสามารถเอาชนะ B Esports x Hydra (BHD) ด้วยคะแนน 3-1 และเอาชนะ King of Gamers Club (KOG) ด้วยคะแนน 3-0 ทำให้เก็บได้ 2 แต้มเต็ม และมี GD สูงกว่าทีม Buriram United Esports (BRU) ทำให้ขึ้นเป็นอันดับ 2 ของตารางและเข้าสู่สายบนในการแข่งขันรอบ Championship

Buriram United Esports (BRU) ขึ้นมาเป็นอันดับ 3 ของตาราง ในสัปดาห์สุดท้าย สามารถเก็บแต้มเพิ่มมาได้จาก Valencia CF Esports (VCF) ด้วยคะแนน 3-0 และเอาชนะ THAI FIGHT PATHUM (TFP) ด้วยคะแนน 3-2 แต่มีผลรวม GD ต่ำกว่า Talon (TLN) ทำให้ต้องตกไปอยู่ในสายล่างของการแข่งขันอย่างน่าเสียดาย

B Esports x Hydra (BHD) ตกมาเป็นอันดับ 4 ของตาราง ในสัปดาห์สุดท้ายของการแข่งขัน ทีมไฟแรงอย่าง B Esports x Hydra (BHD) พลาดท่าให้กับ Talon (TLN) และ PSG Esports (PSG) ทำให้ไม่ได้แต้มเพิ่มในสัปดาห์นี้ และต้องตกไปอยู่ในสายล่างของการแข่งขันรอบ Championship

Valencia CF Esports (VCF) รั้งอยู่ที่อันดับ 5 ของตาราง โดยสามารถเก็บเพิ่มได้อีก 1 แต้ม จาก King of Gamers Club (KOG) ก่อนจะพลาดเสียแต้มให้ Buriram United Esports (BRU)

PSG Esports (PSG) เบียดขึ้นมาเป็นอันดับ 6 โดยเฉือนแต้มเพิ่มมาได้จาก B Esports x Hydra (BHD) ด้วยคะแนน 3-2 ก่อนจะพลาดท่าเสียแต้มให้ THAI FIGHT PATHUM (TFP)

King of Gamers Club (KOG) ตกมาอยู่ที่อันดับ 7 เนื่องจากไม่สามารถทำแต้มเพิ่มได้เลยในสัปดาห์นี้ โดยพลาดท่าเสียแต้มให้กับ eArena (EA) Talon (TLN) และ Valencia CF Esports (VCF)

eArena (EA) รั้งอยู่ที่อันดับ 8 สามารถเก็บแต้มเพิ่มได้จาก King of Gamers Club (KOG) ก่อนจะเสียแต้มให้กับ Bacon Time (BAC)

THAI FIGHT PATHUM (TFP) รั้งอยู่ที่อันดับ 9 ของตาราง โดยโชว์ฟอร์มเข้มเก็บแต้มจาก PSG Esports (PSG) มาได้ด้วยคะแนน 3-2 แม้ว่าจะไปเสียแต้มให้กับ Bacon Time (BAC) และ Buriram United Esports (BRU) แต่ก็ยังสามารถทำผลงานขัดขา Buriram United Esports (BRU) ไม่ให้ขึ้นสายบนได้

5 ผู้เล่นยอดเยี่ยม หรือ Team of the Week ประจำสัปดาห์ที่ 8 ได้แก่
ตำแหน่ง Dark Slayer Lane ได้แก่ TFP Piper
ตำแหน่ง Jungle ได้แก่ BAC AlmondP
ตำแหน่ง Mid lane ได้แก่ BRU Nunu
ตำแหน่ง Abyssal Dragon Lane ได้แก่ TFP Negan
ตำแหน่ง Support ได้แก่ TLN Difoxn

ชมการแข่งขันรอบ Championship แบบสดๆ พร้อมกันในวันที่ 21-22 ต.ค. 2566 ณ ไบเทคบางนา ฮอลล์ 98 พิเศษ! สำหรับผู้ร่วมงาน 1,600 คนแรกของแต่ละวัน รับฟรีเสื้อ RoV ลายพี่ Kaine กับน้อง Teeri สุดน่ารัก พร้อมโค้ดสกินถาวร

นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมประกวดแต่งคอสเพลย์ภายในงาน ชิงรางวัลมูลค่ารวมกว่า 100,000 คูปอง สามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ https://bit.ly/RoVCosplayTandC

ใครที่มาร่วมงานไม่ได้ ชมถ่ายทอดสดการแข่งขัน RoV Pro League 2023 Winter ได้ที่
Facebook: Garena RoV Tournament
Facebook: Garena RoV Thailand
YouTube: Garena RoV Thailand