เมื่อวันที่ 11 ต.ค. เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ประตูน้ำจุฬาลงกรณ์ ได้รับแจ้งเหตุมีหญิงสาวคลั่งใช้มีดจี้คอตัวเอง ภายในห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่ง สาขารังสิต ต.ประชาธิปัตย์ อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี หลังรับแจ้งได้รุดไปที่เกิดเหตุพร้อมด้วยพ.ต.อ.อภิชาติ ทองแพ ผกก.สภ.ประตูน้ำจุฬาลงกรณ์ เจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจและฝ่ายสืบสวน และเจ้าหน้าที่อาสามูลนิธิร่วมกตัญญู

ที่เกิดเหตุอยู่บริเวณชั้น 2 พบหญิงสาววัยกลางคนสวมเสื้อเชิ้ตแขนยาวสีดำ กางเกงขายาวสีดำ สวมหมวกแก๊ปสีขาว มีแมสปิด โดยบริเวณแขนข้างซ้ายมีผ้าสก๊อตพันข้อมือและขาด้านขวา โดยหญิงสาวดังกล่าวได้ใช้มีดทำปลายแหลมจึ้คอตัวเองนั่งพิงผนัง โดยพ.ต.อ.อภิชาติ ได้ลงนั่งเจรจาและเกลี่ยกล่อมให้วางมีดแต่ไม่เป็นผล เบื้องต้นทราบว่าผู้หญิงสาวคนดังกล่าว ต้องการอยากเจอกับ “อิงฟ้า วราหะ” มิสแกรนด์ไทยแลนด์ 2022 จากการสอบถามทราบว่าหญิงสาวมีประวัติเคยใช้มีดกรีดแขนและขาของตนเองมาก่อนแล้วเมื่อวานนี้ และที่มาก่อเหตุอีกครั้ง

จากการสอบสวนพนักงานภายในห้าง ทราบว่า หญิงสาวเข้ามาเดินห้างตามปกติ แล้วถามพนักงานว่าที่ขายมีดอยู่บริเวณใด พอพนักงานบอกจากนั้นเดินไปหยิบมีดก่อนใช้มาจี้คอตัวเองโดยไม่รู้สาเหตุ กระทั่งเวลาผ่านไปกว่า 3 ชม. หญิงดังกล่าวเริ่มมีท่าทีเย็นลง และยอมวางมีดเดินออกมาด้านนอก

ด้านพ.ต.อ.อภิชาติ เปิดเผยว่า หลังจากนำทีมเข้าเจรจาพบว่า หญิงดังกล่าวต้องการพบน้องอิงฟ้า โดยให้ข้อมูลเพียงว่าเดินทางมาจาก จ.เชียงใหม่ เพื่อจะมาดูงานอีเว้นท์น้องอิงฟ้า และวานนี้ไปงานอีเว้นท์อีกที่หนึ่ง แต่มีการทำร้ายตนเองจนถูกส่งตัวมารักษาที่โรงพยาบาล หลังจากนี้จะมีการส่งขึ้นรถเพื่อกลับที่พักใน จ.เชียงใหม่

ขณะที่ น.ส.จันทรรัตน์ นวนแตง อาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญู เปิดเผยว่า หญิงดังกล่าวเป็นแฟนคลับของน้องอิงฟ้า โดยผู้ก่อเหตุเห็นอิงฟ้าร้องไห้ จึงกลัวว่าตนเองจะเป็นตนเหตุที่ทำให้น้องอิงฟ้าร้องไห้เสียใจ เพราะเมื่อวานผู้ก่อเหตุก็มีการทำร้ายตนเอง ประกอบกับผู้ก่อเหตุมีปัญหากับลูกด้วยจึงเดินทางมาที่นี่ กระทั่งผู้ก่อเหตุยอมวางมีดแล้วจับมือเดินออกมาจากที่เกิดเหตุ จากนั้นอาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญูได้ทำการปฐมพยาบาลเบื้องต้น ก่อนนำตัวส่งขึ้นรถทัวร์เพื่อเดินทางกลับภูมิลำเนาต่อไป.