เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 11 ต.ค. .ต.อ.ณัฐกฤษณ์ มากจริง สว.(สอบสวน) สน.สถานีรถไฟธนบุรี รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้ ตลาดศาลาน้ำร้อน แขวงศิริราช เขตบางกอกน้อย กทม. ซึ่งอยู่ฝั่งตรงข้าม สน.สถานีรถไฟธนบุรี และโดลเด้นเพลซ จึงประสานเจ้าหน้าที่ดับเพลิง มาทำการดับเพลิง

ที่เกิดเหตุเป็นห้องเก็บของที่ทำเป็นล็อกติดๆ กัน กันด้วยตะแกรงลวด โครงสร้างไม้ หลังคาสังกะสี ไว้เก็บของของพ่อค้าแม่ค้า ภายในตลาดดังกล่าว เพลิงได้ลุกลามอย่างรวดเร็ว เนื่องจากของที่เก็บอยู่ภายในล็อกมีทั้งกระดาษ พลาสติก และทั้งแก๊ส ที่เป็นเชื้อเพลิงอย่างดี เจ้าหน้าที่สถานีดับเพลิงและกู้ภัยบางขุนนนท์ ได้เร่งใช้น้ำทำการดับ โดยใช้เวลาประมาณ 30 นาที จึงสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้

จากการสอบสวนพ่อค้าแม่ค้าผู้เห็นเหตุการณ์ ทราบว่าได้เห็นควันไฟลอยขึ้นมา และเกิดไฟลุกตามมาอย่างรวดเร็ว พร้อมทั้งมีเสียงระเบิดเป็นระยะๆ จึงได้ช่วยกันขนของและสินค้าต่างๆ ออกมา ก่อนเจ้าหน้าที่จะใช้น้ำเข้าสกัดจนเพลิงสงบ

เบื้องต้นได้ทำการสอบสวนเจ้าของล็อกต่างๆ ที่เกิดเพลิงไหม้ และพยานผู้เห็นเหตุการณ์ และได้ประสานเจ้าหน้าที่ พฐ. มาตรวจสอบที่เกิดเหตุ หาสาเหตุการเกิดเพลิงไหม้ที่แท้จริง เพื่อดำเนินคดีต่อไป.