เมื่อวันที่ 10 ต.ค. ที่กองบังคับกาปราบปราม (บก.ป.) พล.ต.ต.มนตรี เทศขัน ผบก.ป. สั่งการ พ.ต.อ.เผด็จ งามละม่อม ผกก.1 บก.ป. พ.ต.ท.นพพล ปุยะติ พ.ต.ต.สุรศักดิ์ หญีตบึ้ง สว.กก.1 บก.ป. สนธิกำลังร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.5 บก.ป. ตำรวจ กก.ต่อต้านการก่อการร้าย บก.ปฏิบัติการ​พิเศษ และตำรวจ สภ.บรบือ จ.มหาสารคาม จับกุม นายชลนที อายุ 23 ปี และ น.ส.ธาราทิพย์ อายุ 27 ปี ตามหมายจับศาลจังหวัดมหาสารคาม ข้อหา “ร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรอง และร่วมกันซ่อนเร้นอำพรางศพ” โดยจับกุมทั้งสองได้ภายในปั๊มน้ำมันแห่งหนึ่ง ต.ทุ่งกระพังโหม อ.กำแพงแสน จ.นครปฐม

สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 4 ต.ค. ที่ผ่านมา ตำรวจ สภ.บรบือ ได้รับแจ้งเหตุพบศพนางสุวรรณ อายุ 54 ปี ถูกอาวุธมีดแทงเสียชีวิตทิ้งศพไว้ในโอ่งน้ำข้างบ้านพักในพื้นที่ ต.ยาง อ.บรบือ จ.มหาสารคาม ก่อนพบว่าผู้ก่อเหตุคือ นายชลนที กับ น.ส.ธาราทิพย์ ผู้ต้องหาทั้งสองรายนี้ ซึ่งเป็นลูกเขยและลูกสาวแท้ๆ ของผู้ตาย หลังก่อเหตุได้ขี่รถ จยย. หลบหนีไป

ผงะ!พบศพสาวใหญ่วัย54ถูกฆ่าทิ้งในโอ่งแดง คาดฝีมือลูกเขย-ลูกสาว

ต่อมาเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมได้เร่งจัดกำลังลงพื้นที่ไล่ติดตาม ก่อนพบว่าช่วงแรกทั้งคู่ได้หนีมาซ่อนตัวอยู่ในพื้นที่กรุงเทพฯ ก่อนย้ายมากบดานซ่อนตัวอยู่ใน จ.นครปฐม ภูมิลำเนาเดิมของ นายชลนที โดยนำลูกวัย 3 เดือน ไปฝากไว้กับน้าสาวที่ อ.กำแพงแสน จ.นครปฐม แล้วหลบหนีต่อไปยัง จ.เพชรบุรี กระทั่งเจ้าหน้าที่สืบทราบเบาะแสว่าทั้งคู่กำลังย้อนกลับมาที่บ้านของน้าสาวอีกครั้ง จึงสะกดรอยติดตามก่อนรวบตัวได้ในที่สุด

สอบสวนทั้งสองให้การรับสารภาพว่า ก่อนเกิดเหตุนายชลนทีได้มีปากเสียงกับนางสุวรรณอยู่บ่อยครั้ง เพราะผู้ตายไม่พอใจที่นายชลนทีไม่ทำงานและชอบมาขอเงิน จึงวางแผนร่วมกับ น.ส.ธาราทิพย์ ก่อเหตุดังกล่าว เบื้องต้นนำตัวส่ง สภ.บรบือ ดำเนินการตามกฎหมายต่อไป.