Home Sweet Home ผลงานเกมสยองขวัญจากฝีมือคนไทย ของสตูดิโอ Yggdrazil Group ที่หลังจากวางขายและเป็นที่นิยมทั้งในประเทศไทยและชาวต่างชาติ ล่าสุดได้เตรียมถูกสร้างเป็นภาพยนตร์เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

โดยมีรายงานจาก Variety  ว่าโปรเจกต์ภาพยนตร์จากเกม Home Sweet Home จะมีชื่อว่า “Home Sweet Home Rebirth” ซึ่งจะถูกสรรค์สร้างโดยคู่หูผู้กำกับชาวเยอรมนีอย่าง Alexander Kiesl และ Steffen Hacker ซึ่งเคยฝากผลงานโฆษณาให้กับแบรนด์หลายรายการ

โดยนำเสนอเรื่องราวผ่านมุมมองของ James เจ้าหน้าที่ตำรวจได้หลุดเข้าไปในอาณาจักรอีกมิติ ซึ่งว่าตามในเกมแล้ว จะเรียกว่า “นิวรณ์” หยุดยั้งเพื่อไม่ให้มีการเปิดประตูนรก โดยอาศัยความช่วยเหลือจากบุคคลปริศนา

Alexander Kiesl และ Steffen Hacker 2 ผู้กำกับที่จะมาควบคุม โปรเจกต์ Home Sweet Home Rebirth

โดยทั้ง Kiesl และ Hacker กล่าวว่า พวกเขาชื่นชอบโลกของ Home Sweet Home อย่างมาก จึงได้ตัดสินใจสร้างหนังเรื่องนี้ขึ้นมา “การทำ Home Sweet Home ให้กลายเป็นภาพยนตร์นั้น มันไม่ได้เพียงน่าตื่นเต้นเพียงเพราะเป็นเกมยอดนิยมอย่างเดียว แต่ยังประกอบด้วยโลกที่พวกเราหลงรักอีกด้วย จักรวาลของเกมนี้ได้มีต้นกำเนิดมาจากวัฒนธรรมของประเทศไทย แล้วได้นำสิ่งเหล่านั้นเข้าไปในอาณาจักรแฟนตาซี และนำเสนอเรื่องราวจินตนาการความสยองขวัญแบบไร้ขอบเขต”

ทาง Variety  ยืนยันว่าโปรเจกต์ “Home Sweet Home Rebirth” มีกำหนดการจะเริ่มถ่ายทำที่ประเทศไทย ในช่วงฤดูใบไม้ร่วงนี้ นอกจากนี้ทาง Yggdrazil Group และ Film Frame Productions ได้สนับสนุนสร้างภาพยนตร์เรื่องนี้ จึงชัดเจนว่าโปรเจกต์ Home Sweet Home Rebirth ได้รับไฟเขียวเป็นที่เรียบร้อยแล้ว แถมน่าจะการันตีว่าตัวเนื้อเรื่องที่ออกสู่สายตาผู้ชมนั้น เป็นเนื้อเรื่องที่ถูกรับรองจากสตูดิโอ ผู้สร้างอย่าง Yggdrazil แล้วนั้นเอง

สำหรับ Home Sweet Home เกมส์สยองขวัญฝีมือคนไทย เป็นเกมที่นำวัฒนธรรมเรื่องผี เเละความเชื่อต่างๆของประเทศไทยมาอยู่ในรูปเเบบของเกม โดยตัวเกมจะดำเนินเนื้อเรื่องโดย “ติม” มนุษย์ธรรมดาที่จู่ๆหลุดไปในโลกของวิญญาณหรือ “นิวรณ์” เพื่อตามหาภรรยาที่หายไปเเละพาเธอกลับมายังโลกปัจจุบันให้ได้