เมื่อเวลา 18.00 น.วันที่ 8 ต.ค.ผู้สื่อข่าวรายงานว่าโลกออนไลน์  เพจต่างๆทั่วทั้ง จ.ขอนแก่น ได้เผยแพร่ภาพของ แรงงานชายไทย อายุ 26 ปี ชาวบ้าน ต.คำม่วง อ.เขาสวนกวาง จ.ขอนแก่น  ปัจจุบันทำงานเป็นพนักงานขับรถบรรทุกสินค้าทางการเกษตรอยู่ที่ประเทศอิสราเอล ซึ่งถูกยิงที่หลัง และบั้นท้ายข้างขวาได้รับบาดเจ็บ ขณะเกิดเหตุการณ์กลุ่มฮามาสโจมตีอิสราเอล พร้อมทั้งมีภาพที่ถือกระสุนปืนสงครามอยู่ในอุ้งมือ และภาพของทหารที่ประจำการอยู่ภายในแคมป์ ซึ่งเข้ามาให้การคุ้มกันช่วยเหลือในการอพยพแรงงานไปยังหลุมหลบภัย  โดยได้ส่งให้กับภรรยาก่อนจะขาดการติดต่อยังไม่ทราบอาการบาดเจ็บว่ามากน้อยขนาดไหน

ในเวลาต่อมาผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ตรวจสอบข้อเท็จจริง โดยพบกับ น.ส.สุพัตรา (สงวนนามสกุล)  อายุ 28 ปี ชาว อ.หนองสองห้อง จ.ขอนแก่น ซึ่งพยายามติดต่อกับสามีแต่ไม่สามารถติดต่อได้ตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมา  ขณะเกิดเหตุการณ์กลุ่มฮามาสโจมตีอิสราเอล

น.ส.สุพัตรา กล่าวว่า  สามีเดินทางไปทำงานที่ประเทศอิสราเอล ได้ 1 ปี 5 เดือน  โดยมีสัญญาจ้างงาน 5 ปี ซึ่งตั้งแต่เดินทางไปทำงานที่อิสราเอล ได้ติดต่อมาหาทุกวัน และส่งเงินมาให้ทุกเดือน เพื่อสร้างบ้านรอ และไม่เคยมีเสียงบ่นในเรื่องความเป็นอยู่ หรือปัญหาความเดือดร้อนอื่นๆแต่อย่างใด สามีบอกเพียงว่าจะตั้งใจทำงาน ส่งเงินมาให้ครอบครัว

“ล่าสุดเมื่อเวลา4 ทุ่มตามเวลาประเทศไทยของเมื่อคืนที่ผ่านมา  ( 7 ต.ค.)สามีโทรศัพท์มาหาตามปกติ ก็คุยกันตามประสาผัวเมีย อยู่ๆก็มีเสียงปืนรัวติดๆกันหลายนัด และสามีก็บอกว่า มีการโจมตีของทหารอิสราเอลกับฝ่ายตรงข้าม จากนั้นมีเสียงสามีร้องด้วยความเจ็บปวดพร้อมกับบอกว่า ถูกยิง 2 นัดที่หลังกับสะโพกข้างขวา จากนั้นสายโทรศัพท์ก็ตัดไป ต่อมาสามีก็โทรศัพท์มาหาอีก และบอกว่า ได้รับการช่วยเหลือจากทหารอิสราเอลแล้ว กำลังถูกนำตัวไปที่สำนักงานไปรษณีย์ เพราะแคมป์คนงาน และที่พักของแรงงาน ถูกโจมตีและถูกเผา ไม่มีที่อยู่อาศัย ทหารอิสราเอลเข้ามาช่วยเหลือสามีกับเพื่อนคนไทยรวม 3 คน ให้มาหลบอยู่ในสำนักงานไปรษณีย์ จากนั้นการติดต่อหายไปในช่วงเวลาประมาณตี 3 ตามเวลาประเทศไทย”

น.ส.สุพัตรา  กล่าวต่ออีกว่า  จนถึงขณะนี้ไม่สามารถติดต่อสามีได้  หรือแม้กระทั่งคนไทยที่เคยพูดคุยกันและพักอยู่ที่เดียวกันกับสามีก็ติดต่อไม่ได้ จึงได้แจ้งให้ บิดา มารดาของสามี ที่อยู่บ้านคำม่วง อ.เขาสวนกวางทราบเรื่องที่เกิดขึ้น ซึ่งแม่สามี บอกว่า จะขอความช่วยเหลือกับ ส.ส.เจ้าของพื้นที่   เพื่อไปขอความช่วยเหลือจากรัฐบาล และกระทรวงแรงงาน ให้ช่วยเหลือนำสามีกลับมาบ้านโดยเร็ว และครอบครัวจะร่วมทำบุญต่อชะตาให้สามีในวันอังคารที่จะถึงนี้ ซึ่งก็ขอภาวนาให้สามีและคนไทยปลอดภัย ได้กลับมาบ้าน มาหาพ่อ แม่ญาติพี่น้องทุกคน