จากเหตุการณ์คนร้ายอายุ 14 ปี ก่อเหตุใช้อาวุธปืนยิงในห้าง ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิต 2 ศพ และบาดเจ็บอีกหลายราย โดยตำรวจเข้าควบคุมสถานการณ์ พร้อมดำเนินคดีมือปืนรายนี้ 5 ข้อหาหนัก ตามมาด้วยการออกหมายจับคนขายอาวุธปืนดัดแปลงและแมกกาซีนให้เด็กชายอายุ 14 ปี กระทั่งสามารถจับกุมตัวได้ทั้ง 3 คน ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ความคืบหน้าล่าสุด วันที่ 5 ต.ค. มีรายงานแจ้งว่า หลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานเข้าตรวจสอบจุดเกิดเหตุภายในห้างสยามพารากอน ตั้งแต่ชั้น M ชั้น G ชั้น 2-3 โดยพบร่องรอยการก่อเหตุและความเสียหายจากคมกระสุนจากคนร้ายกระจายอยู่ทั่วห้าง โดยเฉพาะชั้น 2-3 พบร่องรอยความเสียหายกระจายทั่วบริเวณ

ทั้งนี้ จากการตรวจสอบของเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานทั่วบริเวณห้างที่เกิดเหตุ สามารถเก็บปลอกกระสุนกระจายเกลื่อนกว่า 40 ปลอก โดยพบมากสุดบริเวณชั้น 2-3 ของห้าง แถมยังพบความเสียหายจากคมกระสุนอีกหลายจุด นอกจากนี้ เมื่อตรวจสอบไปยังผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บจากเหตุการณ์ครั้งนี้ พบผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บถูกยิงรวมกันทั้งสิ้น 11 นัด

สำหรับปลอกกระสุนปืนดังกล่าวที่ตรวจยึดได้ที่ศูนย์การค้าสยามพารากอน ซึ่งจากการตรวจสอบเบื้องต้นพบว่า เป็นปลอกกระสุนปืนชนิดเดียวกันกับที่ทางเจ้าหน้าที่ตรวจยึดไว้ก่อนหน้านี้แล้ว ที่บ้านย่านฝั่งธนของ ด.ช.วัย 14