บรรยากาศกิจกรรมทำ “โพลเดลินิวส์ X มติชน :รัฐบาลเศรษฐา ควรแก้ปัญหาอะไร” ยังคงได้รับความสนใจจากประชาชนหลากหลายกลุ่ม เป็นการโหวตผ่านช่องทางออนไลน์ทุกแพลตฟอร์มของสื่อเครือเดลินิวส์และมติชน เปิดโหวตเริ่มตั้งแต่วันที่ 1-31 ตุลาคม 2566 โดยสามารถโหวตโพลได้ผ่านทาง “คิวอาร์โค้ด” ที่อยู่ในหนังสือพิมพ์ รวมไปถึงโหวตผ่านคิวอาร์โค้ดและลิงก์ในช่องทางออนไลน์ เว็บไซต์, เฟซบุ๊ก, เอ็กซ์ (ทวิตเตอร์), ยูทูบ, อินสตาแกรม และติ๊กต็อก ของสื่อในเครือเดลินิวส์และมติชน ซึ่งได้รับความสนใจจากประชาชน เข้ามามีส่วนร่วมในการแสดงความคิดเห็นเป็นอย่างมาก นั้น

คลิกโหวต>>https://t.dailynews.co.th/polls/srettha-government-2023/?utm_source=website&utm_medium=dailynewsonline&utm_campaign=srettha-government-2023<<

เกี่ยวกับเรื่องนี้ เมื่อวันที่ 5 ต.ค. นายสิริพงศ์ อังคสกุลเกียรติ ผู้ช่วยรัฐมนตรีว่ากระทรวงศึกษาธิการ ในฐานะโฆษกกระทรวงศึกษาธิการ (ศธ.) เปิดเผยว่า ต้องขอชื่นชมเดลินิวส์ ที่ได้จัดทำโพลในครั้งนี้ เพราะจะได้นับเสียงสะท้อนจากประชาชนอย่างแท้จริงว่า ต้องการให้รัฐบาลช่วยเหลือความสำคัญสิ่งใดเป็นลำดับแรก

ในส่วนของกระทรวงศึกษาธิการ (ศธ.) พล.ต.อ.เพิ่มพูน ชิดชอบ รมว.ศึกษาธิการ ก็ได้มีนโยบายให้ครู ได้ตอบแบบสอบถามความจำเป็นปัญหาที่ให้ ศธ. ได้แก้ไขอย่างเร่งด่วนด้วยเช่นกัน.