วันที่ 5 ต.ค. พ.ต.ท.ฐานธิษณ์ แดนราษี พนักงานสอบสวน สภ.บรบือ เปิดเผยว่า เมื่อช่วงค่ำวานนี้ (4 ต.ค.) ได้รับแจ้งเหตุหญิงถูกแทงตาย พบศพในโอ่งข้างบ้าน ที่บ้านเลขที่ 60/1 หมู่ 8 (บ้านโคกสูง) ต.ยาง อ.บรบือ จ.มหาสารคาม จึงรุดไปตรวจสอบพร้อมเจ้าหน้าที่ ที่เกิดเหตุ พบศพนางสุวรรณ เรืองอนันท์สกุล อายุ 54 ปี สภาพศพนอนหงายอยู่ในโอ่งแดงข้างบ้าน ซึ่งมีน้ำแค่ก้นโอ่ง ใส่กางเกงขาสั้นเสื้อยืด มือเท้าหงิกงอ 

จากการสอบถามทราบว่า ญาติผู้ตายมีบ้านพักอยู่ใกล้กับผู้ตาย ได้ไปตามหาผู้ตายที่บ้านพักตั้งแต่ช่วงเช้า จนช่วงค่ำก็ได้มาตามหาอีก เลยได้ช่วยกันเดินกันตามหาแต่ก็ไม่พบ จึงได้ไปรวบรวมญาติคนอื่นๆ เดินค้นหาก็ไม่เจอ เหลือแค่โอ่งที่หน้าบ้านมี 3 ใบ หนึ่งใบพบมีคราบแดงๆ อยู่ในที่ปากโอ่ง เลยได้ไปเปิดฝาโอ่งขึ้น ก็พบนางสุวรรณ เป็นศพถูกฆ่าตายยัดในโอ่งน้ำ จึงแจ้งเจ้าหน้าที่มาตรวจสอบ สภาพศพถูกแทงด้วยของมีคมจำนวน 13 แผล ตามลำตัว เสียชีวิตมาไม่ต่ำกว่า 8 ชม.แล้ว

ด้านนางเสงี่ยม เทพวงษ์ ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน กล่าวว่า หลังจากได้มีคนได้โทรฯ แจ้งผู้ใหญ่บ้านว่า มีคนฆ่ากัน ตนเองก็ขี่ จยย. ไปที่เกิดเหตุ ก็มาสวนทางกับลูกเขยและลูกสาวผู้ตาย ก็ไม่ได้เอะใจอะไร จึงได้ไปสอบถามคนข้างบ้าน ทราบว่าได้ยินเสียงร้องของนางสุวรรณ กระทั่งช่วงเช้าก็ไม่ได้มีใครเอะใจ อะไรนึกว่าทะเลาะกันธรรมดา กระทั่งช่วงสายได้ถามลูกสาวผู้ตายว่าแม่ไปไหน ได้รับคำตอบว่าไปหาเห็ด กระทั่งเย็นก็ไม่เห็น จึงได้เรียกญาติช่วยตามหาก็พบเป็นศพในโอ่งแดง ทั้งนี้ทราบว่าลูกสาวผู้ตายได้กลับมาอยู่บ้านกับสามีใหม่ คือนายสิน เจอกันที่กรุงเทพฯ ต่อมาอยู่ได้ไม่ถึงปีก็มีลูกสาวด้วยกันอายุ 3 เดือน ซึ่งลูกเขยผู้ตายจะไม่ยุ่งกับใคร ไม่ทำงาน ส่วนทรัพย์สินของนางสุวรรณ เช่น สร้อยคำทองคำ สมุดบัญชีเงินฝาก บัตรเอทีเอ็ม ก็ถูกทั้งสองคนเอาติดตัวไปด้วย ซึ่งก่อนหน้านี้มีเรื่องเงิน 5 พันบาทของนางสุวรรณ ได้หายไปก็เกิดทะเลาะกัน

ด้านนางชบาไพ ประลิวรรณทะโก เพื่อนบ้าน กล่าวว่า ครอบครัวนี้มีเรื่องทะเลาะเบาะแว้งกันอยู่ตลอดเวลา สาเหตุจากที่ทั้งลูกเขยไม่ยอมไปทำงาน ไม่มีงานทำเป็นหลักแหล่ง จะอยู่บ้านกับลูกสาวอย่างเดียว ประกอบกับผู้ตายได้ชอบดุด่าเรื่องเงินทองเป็นประจำ คงจะทนไม่ได้จึงได้ลงมือฆ่า ก็อยากให้มามอบตัวทั้งลูกก็ยังเล็กด้วย

ด้าน ชุดสืบสวนได้ลงพื้นที่ไล่เช็กกล้องวงจรปิด และเช็กตามโรงแรมรีสอร์ท บริเวณอำเภอใกล้เคียง เผื่อคนร้ายจะไปแวะพัก เพราะมีลูกสาวที่อุ้มไปด้วย จากการตรวจประวัติของนายสิน มีประวัติเกี่ยวกับยาเสพติดและลักทรัพย์มาจากพื้นที่นครปฐม