จากกรณีเมื่อเวลา 22.40 น.ที่ผ่านมา ศูนย์วิทยุพระราม 199 รับแจ้งจากสถานีดับเพลิงและกู้ภัยลาดยาว เกิดเหตุเพลิงไหม้ ภายในเรือนจำกลางคลองเปรม ถนนงามวงศ์วาน แขวงลาดยาว เขตจตุจักร กรุงเทพฯ เจ้าหน้าที่สถานีดับเพลิงและกู้ภัยลาดยาวอยู่ระหว่างควบคุมเพลิงในที่เกิดเหตุ ตามที่มีการรายงานข่าวไปแล้วนั้น

เกี่ยวกับเรื่องนี้ เมื่อเวลา 23.50 น.วันที่ 4 ต.ค.ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ช่วงเวลา 22.44 น. เกิดเหตุเพลิงไหม้ ภายในเรือนจำกลางคลองเปรม เจ้าหน้าที่สถานีดับเพลิงและกู้ภัยลาดยาวถึงที่เกิดเหตุ เบื้องต้นเป็นอาคารไม้ชั้นเดียว เพลิงกำลังลุกไหม้ เจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างดำเนินการ ต่อมาเวลา 23.29 น. มีการรายงานว่าเหตุเพลิงไหม้ ภายในเรือนจำกลางคลองเปรม เป็นอาคารปลูกติดกันจำนวน 6 อาคาร ขณะนี้เพลิงลุกไหม้เสียหายแล้วจำนวน 3 อาคาร ยังไม่สามารถควบคุมเพลิงได้

ขณะที่ความคืบหน้าล่าสุดเมื่อเวลา 23.40 น. ดร.วริสรา ศิริสุทธิเดชา เลขานุการกรมราชทัณฑ์ เปิดเผยว่า เหตุไฟไหม้ดังกล่าว เกิดขึ้นในพื้นที่แดน 4 เป็นแดนฝึกวิชาชีพของเรือนจำกลางคลองเปรม และไม่ได้มีผู้ต้องขังอยู่ภายในแดนนี้แต่อย่างใด ขณะนี้รถดับเพลิงเข้าไปภายในพื้นที่ได้แล้ว 2 คัน และยังคงอยู่ระหว่างการควบคุมเพลิงไหม้ ทั้งนี้ หากมีความคืบหน้าเพิ่มเติม จะมีการรายงานให้รับทราบอีกครั้ง.

ขอขอบคุณภาพประกอบ : ห้องข่าวศูนย์วิทยุพระราม 199