เมื่อวันที่ 3 ต.ค. ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รอง ผบ.ตร.) เดินทางมาประชุมมอบแนวทางการบริหารราชการ ตร. ร่วมกับ พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) และตำรวจชั้นผู้ใหญ่ โดยภายหลังการประชุม ได้กลับเข้าห้องทำงานของตนเองที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ และไม่ได้ให้สัมภาษณ์ใดๆ กับสื่อมวลชน

‘ทนายอนันต์ชัย’ แฉมีใบสั่งให้เบรกทำคดี ลั่นขอเด็ดดอกไม้สะเทือนถึงดวงดาว

จากนั้นไม่นาน มีการประสานว่าจะออกมาให้สัมภาษณ์ แต่ก็แจ้งยกเลิกในภายหลัง ซึ่งระหว่างที่ผู้สื่อข่าวกำลังเก็บอุปกรณ์กันอยู่นั้น พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ ได้เดินออกจากห้อง ผู้สื่อข่าวจึงได้สอบถามเรื่องเกี่ยวกับคดีต่างๆ ที่เกิดขึ้น พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ กล่าวว่า ตนไม่มีคดีความใดๆ ติดอยู่ แต่คดีต่างๆ ที่เกิดขึ้นเป็นคดีของลูกน้องทั้ง 8 คน ซึ่งทั้งหมดจะต้องไปต่อสู้คดีในชั้นศาลเอง

เมื่อถามถึงกรณีของทนายอนันตชัย ที่เปิดเผยว่าจะมีบิ๊กเซอร์ไพร้ส์ในวันที่ 5 ต.ค. นั้น รอง ผบ.ตร. กล่าวยืนยันว่า ตนไม่ได้มีการแต่งตั้งทนาย และยังไม่ได้มีการเซ็นตั้งทนายใดๆ จึงไม่ทราบว่าบิ๊กเซอร์ไพร้ส์ดังกล่าวคือเรื่องอะไร และจะเกิดขึ้นเมื่อไหร่บ้าง ให้ไปถามตัวทนายความเอง ซึ่งทนายอนันต์ชัย เป็นทนายที่เข้ามาแก้ต่างในคดีของลูกน้องทั้ง 8 คน ไม่ใช่คดีของตนเอง

เมื่อถามถึงกรณีของนายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ที่ไปร้องตำรวจ บก.ปปป. ให้ดำเนินคดีกับ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ ในข้อหาความผิดตามมาตรา 157 เนื่องจากละเว้นการปฏิบัติหน้าที่ ไม่ดำเนินการเอาผิดกับตำรวจทั้ง 8 นาย หรืออาจรู้เห็นกับการกระทำความผิดของตำรวจทั้ง 8 นาย พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ กล่าวเพียงสั้นๆ ว่า ยังไม่ทราบ และให้ไปถามนายอัจฉริยะเอง ก่อนที่จะแหวกทางจากสื่อมวลชนลงมาขึ้นรถออกจากสำนักงานไป