กลายเป็นไวรัลสุดหลอนบนโลกออนไลน์ เมื่อมีผู้ใช้ Tiktok@gwangcheonsu โพสต์คลิปภาพบรรยากาศในงานศพของพี่ชาย ที่จัดขึ้นที่วัดหนองผักชี เขตสายไหม กรุงเทพฯ แต่ดันถ่ายติดใบหน้าปริศนามีลักษณะเป็นใบหน้าคน ขาวซีด หันด้านข้าง อยู่ในศาลาที่จัดงานศพ ทำให้ผู้โพสต์หลอนสุดขีด จนต้องนำมาโพสต์ลงโซเชียลเพื่อให้ช่วยกันวิเคราะห์ว่าเป็นคนหรือโลกของวิญญาณกันแน่

โดยเจ้าของโพสต์ระบุข้อความว่า “ช่วยคิดวิเคาะห์ช่วยทีครับ ใจก็อยากให้เป็นคน ไปงานศพพี่ชายมา ไปถ่ายติดอะไรบางอย่าง ช่วยดูแล้วบอกหน่อยรับว่าใช่ไหม? ดูในวงกลมนะครับชัดไหม? ทันทีที่ถ่ายติด เดินไปรอบๆ ดูเลยไม่เจอใคร ตรงที่ผมยืนถ่ายก็มีผมคนเดียว ไม่มีขาด้วย”

หลังโพสต์ดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไป ได้มีชาวเน็ตต่างเข้ามาแสดงความคิดเห็นจำนวนมาก ทั้งเชื่อในเรื่องของโลกวิญญาณที่อาจมาปรากฏให้เห็น แต่อีกมุมหนึ่งก็มองว่าอาจะเป็นคุณลุงที่อยู่บริเวณดังกล่าวแล้วเกิดการหักเหของแสง ทำให้ใบหน้ามีลักษณะขาวซีด

อย่างไรก็ตาม ท่ามกลางการวิเคราะห์ของชาวเน็ตนั้น ได้มีผู้ใช้รายหนึ่ง ซึ่งระบุว่าเป็นลูกของชายใบหน้าปริศนาที่ปรากฏอยู่ในภาพ เข้ามาคอมเมนต์ชี้แจงว่าเป็นคุณพ่อของตน ซึ่งทำหน้าที่เป็นมัคนายกอยู่ในงาน จังหวะที่ถ่ายติดนั้น คาดว่าคุณพ่อน่าจะกำลังลุกขึ้นยืนพอดี หลังฟังคำตอบดังกล่าวสทำเอาเจ้าของโพสต์และชาวเน็ตต่างโล่งอกไปตามๆ กัน..

ขอบคุณข้อมูลและภาพ Tiktok@gwangcheonsu