ยังคงเป็นประเด็นร้อนอย่างร้อนแรง หลัง สว.หมอพรทิพย์ และ สส.มัลลิกา ถูกเจ้าของร้านอาหารในประเทศไอซ์แลนด์ไล่ออก เหตุไม่ชอบใจการที่รับตำแหน่ง สว. ซึ่งทำให้เรื่องดังกล่าว ตกเป็นประเด็นถกเถียงว่า เจ้าของร้านมีพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสมหรือรุนแรงเกินกว่าเหตุหรือไม่ ตามที่ได้เสนอข่าวไปก่อนหน้านี้
-รู้จักสส.ภูมิใจไทย “มัลลิกา จิระพันธุ์วาณิช” เพื่อนร่วมทริป “หมอพรทิพย์”

โดยทางด้านโลกออนไลน์ยังคงพูดถึงเรื่องดังกล่าวอย่างต่อเนื่อง โดยทางแฟนเพจชื่อดังอย่าง “วิวาทะ V2” ได้เผยภาพของนางสาว มัลลิกา จิระพันธุ์วาณิช หรือ เปิ้ล สส.ลพบุรี พรรคภูมิใจไทย พร้อมระบุข้อความว่า “สมัยประชุม สมัยแรก เริ่ม ในวันที่ 3 กรกฎาคม 2566 ถึง วันที่ 30 ตุลาคม 2566 และที่ประชุมสภาผู้แทนราษฎรมีมติกำหนดวันประชุมสภา สัปดาห์ละ 2 วัน คือวันพุธ และวันพฤหัสบดี และเสนอเพิ่มวันประชุมเป็น 3 วันได้ ตามวาระความจำเป็นเร่งด่วน”

ทำให้ทาง “โตโต้-ปิยรัฐ จงเทพ” สส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล เขตพระโขนง บางนา กรุงเทพมหานคร ได้เข้ามาคอมเมนต์ว่า “อ่อ สส. คนนี้เองเหรอครับ วันนั้นมาชี้หน้าผมที่ห้องอาหาร สส. ถามผมว่า “นับองค์ประชุมทำไม” ผมเลยถามเธอกลับว่า ถ้ามาประชุมให้ครบตามหน้าที่ ก็ไม่มีปัญหาแล้วหรือเปล่า” อีกทั้งยังได้แชร์โพสต์ดังกล่าว พร้อมระบุว่า “ลาประชุมได้ครับหากเป็นเหตุจำเป็น”

นอกจากนี้ ในโลกออนไลน์ยังได้เผยแพร่คลิป “โตโต้” เล่านาทีที่ สส.มัลลิกา มาชี้หน้าต่อว่าเรื่องการนำองค์ประชุมในห้องอาหารสภา ว่า “ผมนั่งอยู่ที่โต๊ะ เขาเดินเข้ามาชี้หน้าผม แล้วถามผมคำแรกเลยว่า นับองค์ประชุมทำไม ไอ้ผมก็ประเภทกลัวคนที่ไหน ก็ลุกขึ้นกลัดกระดุมสูทเลย เพื่อน สส.ของเขาก็บอกว่าใจเย็นๆ ก็บอกว่าผมไม่ได้อะไร ผมกินข้าวไม่อร่อยเลยแล้วเดี๋ยวผมจะไปแล้ว ก็พูดประมาณนี้” เขาก็เลยถามว่า “คุณรู้ไหม ที่สภานี้เขาทำกันยังไง เขาคุยกันยังไง จะนับองค์ประชุมก็ต้องคุยกันก่อนสิ”

“ผมเลยตอบไปว่า การที่ผมเข้ามาในสภา เพราะว่าผมอยากเปลี่ยนแปลงพฤติกรรมแบบนี้แหละครับ การที่มีอะไรก็เกี้ยเซียะคุยกันลับหลังแบบนี้ แล้วประชาชนก็ไม่รู้ว่าเรากัน ตกลงกัน มาลับหลังแบบนี้ ผมว่ามันไม่แฟร์กับพี่น้องประชาชน ทำไมผมต้องทำแบบที่พวกคุณเคยทำมาด้วยล่ะ ไม่อย่างนั้นผมจะมาเป็น สส. ทำไม”

ทางด้าน สส. คนดัง ได้บอกว่า “คุณทำตัวแบบนี้ คุณถึงทำงานกับคนอื่นไม่ได้ ไม่มีใครทำงานกับพวกคุณ” จึงมีการโต้กลับไปว่า “ไม่เป็นไร ก็จะได้รู้ไปว่าไม่อยากทำงานด้วยเพราะเรื่องแบบนี้ แล้วมันเป็นเอกสิทธิ์ของผมที่จะนับองค์ประชุม ถ้าพวกคุณมาประชุมกันทุกคน หรือว่ามากึ่งหนึ่งก็คือ 250 เอง ทำไมทำกันไม่ได้” สุดท้ายก็แยกย้ายกันไป ก่อนที่จะทิ้งท้ายว่าเธอนับได้ ฉันก็นับได้เหมือนกัน

ทั้งนี้ ในคลิปดังกล่าว “โตโต้ ปิยรัฐ” ยังทิ้งท้ายด้วยว่า “ผมก็ลืมไปเลย จนกระทั่งมีเรื่องนี้ที่ไปกับ สว. ก็คุ้นหน้าจังเลย จริงๆ ไม่รู้จักชื่อเขาเลย ก็เลยคอมเมนต์ไปว่า อ้อคนนี้นี่เองหรอที่เคยชี้หน้า ผมไม่ได้ถือสาอะไร ก็ให้พี่น้องประชาชนตัดสินนะครับ”..

ขอบคุรภาพและข้อมูลจาก @วิวาทะ V2,@Piyarat Chongthep,@talkingpen88