เมื่อวันที่ 1 ต.ค. นางปวีณา หงสกุล ประธานมูลนิธิปวีณาหงสกุลเพื่อเด็กและสตรี พร้อมเจ้าหน้าที่บ้านพักเด็กเเละครอบครัวกรุงเทพมหานคร พาด.ญ.6 ขวบ เดินทางไปสน.ลาดพร้าว พบกับ พ.ต.อ.ธนาพันธ์ ผดุงการ ผกก.สน.ลาดพร้าว เพื่อแจ้งความกรณีด.ญ. 6 ขวบ ถูกพ่อใจร้ายทุบตีใช้ท่อพีวีซีฟาดตามตัว ฝักบัวอาบน้ำตีจนศีรษะแตก และกัดตามแขนขาเป็นรอยทั่วตัว หลังพลเมืองดีขอความช่วยเหลือมูลนิธิปวีณาฯ เมื่อวันที่ 29 ก.ย.ที่ผ่านมา โดยนางปวีณา ได้ประสาน น.ส.กุลจิรา โฉมไสว หัวหน้าบ้านพักเด็กกรุงเทพฯ รับเด็กหญิงเข้ารับการคุ้มครองสวัสดิภาพทันทีและช่วยดูแลฟื้นฟูสภาพจิตใจหนูน้อย ก่อนจะประสาน ผกก.สน.ลาดพร้าว เข้าแจ้งความเพื่อเร่งจับกุมพ่อใจร้ายมาดำเนินคดี

พลเมืองดีที่ขอความช่วยเหลือ เล่าว่า ด.ญ.ป๊อบ (นามสมมุติ) อายุ 6 ปี ซึ่งอาศัยอยู่กับพ่อที่มีประวัติเสพยาเสพติดและเพิ่งออกจากเรือนจำได้ 2 ปี ทำร้ายร่างกายเป็นประจำ ส่วนแม่เด็กหญิงเสียชีวิตไปไม่นาน ล่าสุดวันที่ 29 ก.ย.ที่ผ่านมา พ่อซึ่งเป็นลูกจ้างขับรถบริษัทเอกชนแห่งหนึ่ง เลิกงานกลับมาบ้านตอนตี 2 ในสภาพเมามายได้ปลุกด.ญ.ป๊อบให้ตื่นไปอาบน้ำ แต่เด็กงัวเงียเนื่องจากง่วงนอน พ่อจึงลากตัวเข้าไปในห้องน้ำเปิดน้ำฉีดและใช้ฝักบัวอาบน้ำฟาดที่หน้าผากจนเป็นแผลฉีก นอกจากนี้ที่ผ่านมาพ่อจะเมากลับมาบ้านเป็นประจำและจะหาเรื่องด่าทอลูกสาว เมื่อไม่ได้ดั่งใจก็จะใช้ท่อพีวีซีฟาดตามตัวเด็กจนเป็นแนวรอยแดง และกัดตามแขนขาเป็นรอยทั่วตัวซึ่งยังปรากฎให้เห็นเด่นชัด ใครเห็นเข้าห้ามปรามช่วยเหลือแต่พ่อก็ไม่ฟังแถมยังดุด่าโวยวาย พลเมืองดีสงสารเกรงว่าเด็กจะเป็นอันตรายจึงร้องขอมูลนิธิปวีณาฯ ช่วยเหลือ

ด้าน พ.ต.อ.ธนาพันธ์ ผดุงการ ผกก.สน.ลาดพร้าว กล่าวว่า หลังรับแจ้งความเจ้าหน้าที่ตำรวจจะส่งเด็กหญิงไปตรวจร่างกาย ก่อนจะนัดสอบสหวิชาชีพ รวบรวมพยานหลักฐานและเร่งติดตามตัวพ่อเด็กมาดำเนินคดี ทำร้ายร่างกาย, พรบ.ความรุนแรงในครอบครัว และพรบ.คุ้มครองเด็กต่อไป.