จากการประชุมคณะรัฐมนตรี เมื่อวันที่ 26 ก.ย.ที่ผ่านมานั้น ซึ่งวาระที่เกี่ยวข้องกับวงการกีฬากีฬาของไทย ที่น่าสนใจก็คือ เรื่องมอบหมายและมอบอำนาจให้กับรองนายกรัฐมนตรี ปฏิบัติหน้าที่ประธานกรรมการ ในคณะกรรมการต่างๆ ตามกฎหมายและระเบียบสำนักนายกรัฐมนตรี

สรุปสาระสำคัญก็คือการมอบหมายและมอบอำนาจให้รองนายกรัฐมนตรี ดร.ปานปรีย์ พหิทธานุกร ปฏิบัติหน้าที่ประธานกรรมการในคณะกรรมการต่างๆ ที่จัดตั้งขึ้นตามกฎหมาย ที่เกี่ยวข้องกับกีฬา ที่ถือเป็นทางการแล้ว คือ การเป็นประธานกรรมการการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.), เป็นประธานกรรมการนโยบายการกีฬาแห่งชาติ และเป็นประธานกรรมการบริหารกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ (บอร์ด กองทุน)

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตำแหน่งทั้งหมดที่ ดร.ปานรีย์ พหิทธานุกร ได้รับมอบหมายและมอบอำนาจจากนายกรัฐมนตรี เพียงคนเดียวนี้ ถือเป็นการมอบให้ดูแลวงการกีฬาแบบเบ็ดเสร็จในตำแหน่งที่ควบคุมการเงินและการปฏิบัติงานของวงการกีฬา จากฝ่ายบริหารของรัฐบาลชุดนี้ ที่มาจากพรรคเพื่อไทย ทั้งหมด

รวมทั้ง น.ส.สุดาวรรณ หวังศุภกิจโกศล รมว.การท่องเที่ยวและกีฬา ก็มาจากพรรคเพื่อไทย เช่นเดียวกัน ซึ่งถือเป็นเรื่องที่น่าจับตา เพราะช่วงยุคหลังการรัฐประหาร และแม้แต่ช่วงยุครัฐบาล ที่มาจากการเลือกตั้งชุดที่ผ่านมา รองนายกรัฐมนตรี ที่ได้รับมอบหมายมาจากนายกรัฐมนตรี ใน 3 ตำแหน่งของ รองนายกฯปานปรีย์ นั้น จะมีเพียงคนเดียวคือ “บิ๊กป้อม” พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ ซึ่งในรัฐบาลชุดล่าสุด ก็มาจากคนละพรรคกัน.