กำลังกลายเป็นไวรัลที่มีกระแสโด่งดังไปทั่วโลกสังคมออนไลน์ในประเทศไทย เมื่อทางแฟนเพจเฟซบุ๊ก @เทศบาลตำบลลำลูกกา ออกมาโพสต์ภาพมื้ออาหารกลางวันของนักเรียน โรงเรียนอนุบาลเทศบาลตำบลลำลูกกา ซึ่งเมื่อสังเกตเมนูที่เด็กได้ทานนั้น เห็นแล้วต้องยกนิ้วให้ทีมแม่ครัวและทีมงานโรงเรียนแห่งนี้ ที่จัดหนักจัดเต็มไปตามงบ ขนาดที่ชาวเน็ตหลายกลุ่มยกให้เป็น มื้ออาหารกลางวันเด็กที่น่ากินที่สุดในประเทศไทย

โดยภาพดังกล่าวเริ่มจากทางเพจโพสต์ลงรูปเมนู ข้าวสวย พะโล้ไก่ใส่ไข่และเต้าหู้ ปลาซิวแก้วชุบแป้งทอด ผลไม้องุ่นไซมัส ซึ่งได้รับความสนใจและมียอดกดไลก์และแชร์กว่า 13,000 ครั้ง

นอกจากนี้ยังมีรูปอาหารมื้อกลางวันอื่น ๆ อีกที่ทำเอาชาวเน็ตต่างเข้าไปคอมเมนต์ชื่นชมจำนวนมากอย่างเมนู บะหมี่หยกน้ำแดง น้ำซุป ผลไม้แอปเปิ้ลกาล่า ขนมเบรคบ่ายขนมไข่โบราณ และเมนู ข้าวสวย ผัดวุ้นเส้นใส่ไก่สับ ต้มจืดตำลึงหมูสับ ขนมหวานสาคูเปียกน้ำกะทิ ผลไม้องุ่นไร้เมล็ด

ซึ่งเสียงจากชาวเน็ตส่วนใหญ่ต่างยอมรับว่าการทำงานของเจ้าหน้าที่ ที่ได้รับผิดชอบในโรงเรียนแห่งนี้ ทุกคนคัดสรรวัตถุดิบได้ดีมาก เรียกได้ว่าเสกเมนูคุณภาพให้อนาคตของชาติได้ทานดีสุด ๆ ทั้งนี้หลายคนก็มองว่าอยากให้โรงเรียนอื่นในประเทศไทยดูเป็นตัวอย่างและปรับปรุง ซึ่งเชื่อกันว่าทุกที่ได้งบใกล้เคียงกันแต่คุณภาพทำไมต่างกันสิ้นเชิง พร้อมอยากให้ทางโรงเรียนดังกล่าวออกมาแนะนำการบริหารงบประมาณ เพื่อเป็นการชี้แจงและเป็นตัวอย่างที่ดีให้แก่โรงเรียนอื่น ๆ อีกด้วย…

ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพ : @เทศบาลตำบลลำลูกกา