จากกรณีที่คณะพนักงานสืบสวนสอบสวน กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง ได้ทำหนังสือประสานไปยังศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบภาค 7 เพื่อโอนฝากขังตำรวจทั้ง 6 นาย ที่ถูกดำเนินคดีไปแล้วมายังศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบกลาง พร้อมทำหนังสือไปยังกรมราชทัณฑ์เพื่อขอย้ายผู้ต้องหาทั้ง 6 ราย จากเรือนจำกลางสมุทรสงคราม มาฝากขังที่เรือนจำพิเศษกรุงเทพฯ นั้น

เกี่ยวกับเรื่องดังกล่าว เมื่อวันที่ 20 ก.ย. นายนัสที ทองปลาด ผบ.เรือนจำพิเศษกรุงเทพฯ เปิดเผยว่า ในส่วนของกำนันนก หรือนายประวีณ จันทร์คล้าย ล่าสุดเจ้าตัวครบกำหนดการกักโรคโควิด-19 จำนวน 10 วัน และได้ถูกย้ายจากแดนกักโรคไปควบคุมแดนที่มั่นคง โดยเป็นแดนที่สามารถควบคุมแยกจากผู้ต้องขังรายอื่นๆ ได้ โดยทางเรือนจำต้องขอสงวนการเปิดเผยเลขแดนขัง เนื่องจากต้องป้องกันความปลอดภัยแก่เจ้าตัว เกรงว่าด้วยความเป็นคนที่มีอิทธิพล อาจจะส่งผลทำให้เมื่อมีการรายงานข่าวออกไป จะมีเครือข่ายหรือคู่กรณีหรือโจทก์ที่อาจจะมีการสั่งการ ทำให้เกิดความไม่ปลอดภัยแก่กำนันนก ระหว่างถูกควบคุมตัวภายในเรือนจำได้

อย่างไรก็ตาม ระหว่างถูกฝากขังพิจารณาคดีนั้น ทางคณะกรรมการ จำแนกลักษณะผู้ต้องขังก็จะมีการพิจารณาอยู่เป็นระยะๆ เผื่อมีผลย้ายผู้ต้องขังไปยังแดนอื่นๆ ตามความเหมาะสมต่อไป.