จากกรณีข่าวดราม่าที่ถูกพูดถึงอย่างมากในโลกออนไลน์ เมื่อสาวรายหนึ่ง ได้โพสต์แชร์ประสบการณ์หลังไปเที่ยว “คาเฟ่แมว” แต่กลับเจอ “เหมียวป่วยหนัก” ซึมตาแฉะ ซึ่งก็ได้ทักไปแจ้งกับทางร้าน ปรากฏว่า เจ้าของดันตอบว่า “จับแยกจากตัวอื่นไม่ได้ เพราะถ้าแยกคือต้องปิดร้าน” ตามที่ได้เสนอข่าวไปก่อนหน้านี้

ล่าสุดเฟซบุ๊ก Catsmile_Cafe ได้โพสต์ข้อความขอโทษต่อเหตุการณ์ดังกล่าวโดยเผยว่า จดหมายกราบขออภัย และขอโทษจากการสื่อสารที่ทำให้เกิดการเข้าใจผิด จากทีมบริหารร้านแคทสมายคาเฟ่ กราบเรียนลูกค้าผู้มีอุปการคุณร้านแคทสมายคาเฟ่ ก่อนอื่นเลยทางร้านต้องขอโทษกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ตอนนี้ทางร้านได้รับรู้ถึงเรื่องที่เป็นประเด็นอยู่ในขณะนี้ และได้รีบดำเนินการแก้ไขแล้ว

ทางร้านไม่ได้นิ่งนอนใจแต่อย่างใด ทางร้านเองก็มีความกังวลใจในเรื่องของสุขภาพน้องแมวเป็นอย่างมาก เมื่อรู้ว่าน้องมีปัญหาหรือไม่สบายทางร้านได้รีบพาน้องไปหาหมอและเข้ารับการรักษาโดยทันที ทางร้านรักษามาตลอดไม่ใช่เพิ่งมารักษาเฉพาะตอนเกิดเรื่องขึ้น และไม่ได้ปล่อยปละละเลยแต่อย่างใดตอน แรกๆ ทางร้านได้มีการจับน้องแมวที่ป่วยแยกออกมาขังกรงกักบริเวณให้อยู่โซนของห้องน้องแมว 

แต่เนื่องจากตอนกลางวันอากาศค่อนข้างร้อน และน้องไม่เคยถูกเลี้ยงดูมาแบบกักขัง น้องๆ จึงส่งเสียงร้องและพยายามตะกุยตะกายออกมาจากกรง ประกอบกับน้องๆ ชินกับการอยู่ในโซนของคาเฟ่ไปแล้ว ทางเราเห็นแล้วไม่สบายใจเลยปล่อยให้น้องๆ ออกมา ทางร้านต้องขอโทษในส่วนนี้ด้วยนะคะ ทางร้านไม่ได้เห็นน้องเป็นแค่เครื่องมือในการหากินเท่านั้น น้องๆ เปรียบเสมือนคนในครอบครัว 

ทางเจ้าของร้านเอง ก็เป็นทาสแมวที่รักแมวเหมือนกับทาสคนอื่นๆ แมวทุกตัวที่ร้านก็เป็นแมวที่ทางเจ้าของร้านเองเลี้ยงมาตั้งแต่เด็กๆ แนวทางการแก้ไขเพื่อให้น้องแมวมีสุขภาพที่ดีขึ้น ทางร้านได้แยกน้องที่ไม่สบายไปดูแลที่บ้านเรียบร้อย พี่ๆ ทาสแมวสบายใจได้เลยค่ะ และต้องขอโทษในเรื่องของความในการสื่อสารด้วยนะคะ ทางร้านจะรีบแก้ไขและปรับปรุงทุกอย่างให้ดีขึ้น

หากใครต้องการแสดงความคิดเห็นสามารถแสดงความคิดเห็นได้ที่ใต้โพสต์นี้ได้เลย แต่ขอความร่วมมือคอมเมนต์อย่างสุภาพ ไม่ใช้ถ้อยคำด่าทอหรือต่อว่าที่ไม่เหมาะสมด้วย ในอนาคตทางร้านหวังเป็นอย่างยิ่งว่าทาสแมวจะยังคงเปิดใจและให้โอกาสกับทางร้าน แวะมาหาน้องๆ ได้นะคะ ขอบคุณและขอโทษมา ณ ที่นี้ด้วย…

ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพ : @Catsmile_Cafe