“บิ๊กอ๊อด” พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ กล่าวถึงทีมฟุตบอลทีมชาติไทย ทีมชาย ที่เข้าร่วมการแข่งขันเอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 19 ที่นครหางโจว ประเทศจีน ว่า ทุกการแข่งขันเมื่อสวมเสื้อทีมชาติไทย ความตั้งใจของนักฟุตบอลทุกคนมีเกินร้อยอยู่แล้ว ส่วนความคาดหวังจากแฟนบอลแน่นอนว่าอยากเห็นทีมประสบความสำเร็จ ได้รับชัยชนะ แต่ต้องยอมรับว่าหลายๆ ชาติพัฒนากันหมด คนที่พร้อมที่สุด แกร่งที่สุด จะได้รับชัยชนะ

“ในสนามอะไรก็เกิดขึ้นได้หมด เชื่อว่าทั้งนักกีฬา, สตาฟฟ์โค้ช และทีมงาน มีความมุ่งมั่น อยากสร้างรอยยิ้ม สร้างความสุขให้กับทุกคน เรื่องความพร้อมเต็มร้อยอยู่แล้ว แต่ผลจะออกมาแบบไหนมันเป็นเรื่องของกีฬา”

เมื่อถามว่าเอเชี่ยนเกมส์แข่งไม่ตรงฟีฟ่าเดย์ เมื่อไม่ได้นักเตะชุดหลักมานั้น ทำให้คาดหวังผลงานได้ไม่เต็มที่หรือไม่ พล.ต.อ.สมยศ กล่าวว่า ถ้าคนที่อยู่ในวงการกีฬาจะรู้ดีว่าถ้ามันไม่ตรงฟีฟ่าเดย์ จะไปบังคับสโมสรปล่อยตัวนักเตะไม่ได้ เพราะนอกเหนือจากกฎของฟีฟ่า แต่ก็ต้องทำให้ดีที่สุดภายใต้เงื่อนไขหรือข้อจำกัดต่างๆ และก็ต้องยอมรับกับกติกาและความเป็นจริงที่ออกมา

สำหรับโปรแกรมรอบแรกของทีมไทย วันที่ 19 ก.ย. เวลา 15.00 น. พบ บาห์เรน ที่ จินหัว สเตเดี้ยม (ไทยพีบีเอส), วันที่ 21 ก.ย. เวลา 18.30 น. พบ เกาหลีใต้ ที่จินหัว สเตเดี้ยม (ช่อง 5), วันที่ 24 ก.ย. พบ คูเวต ที่สนามมหาวิทยาลัยเจ้อเจียงตะวันออก (พีพีทีวี) ทีมอันดับ 1-2 เข้ารอบทันที ส่วนอันดับ 3 คัด 4 ทีม จาก 6 กลุ่ม