จากกรณีที่มีเหตุวัยรุ่นทะเลาะและไล่แทงกันทำให้ นายเอ (นามสมมุติ) อายุ 20 ปี ชาว จ.สุราษฎร์ธานี และเป็นนักศึกษามหาวิทยาลัยชื่อดัง ชั้นปี 3 คณะเศรษฐศาสตร์ เสียชีวิตและมีผู้ได้รับบาดเจ็บ 2 คน ภายในปั้มน้ำมันปตท. ใต้จุดกลับรถแก้วนิมิตรถนนพหลโยธินขาออก ต.คลองหนึ่ง อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

นศ.เศรษฐศาสตร์ สังเวยชีวิต! วิวาทในผับแล้วไม่จบ ออกมาโดนแก๊งวัยรุ่นแทงดับ www.dailynews.co.th/news/2724930/

คืบหน้าเกี่ยวกับเรื่องดังกล่าว เมื่อวันที่ 17 ก.ย. พ.ต.ท.สิรภพ บัวหลวง สว.สส. สภ.คลองหลวง ร.ต.ต.ประวิทย์ โพธิวัฒน์ รอง สว.สส. พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.คลองหลวง ได้ติดตามจับกุม นายคณิตกรณ์ (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 21 ปี นักศึกษา ปี 4 การโรงแรม มหาวิทยาลัยแห่งหนึ่ง ซึ่งเป็นคนแทงผู้ตาย พร้อมด้วย นายอนุสรณ์ (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 21 ปี นักศึกษา มหาวิทยาลัยแห่งหนึ่ง ปี 4 คณะนิเทศศาสตร์ และ นายอภิสิทธิ์ (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 21 ปี โดยสามารถจับกุมได้ที่คอนโดแห่งหนึ่งใกล้เคียงสายใต้ แขวงอรุณอัมรินทร์ เขตบางกอกน้อย กรุงเทพมหานคร พร้อมของกลางอาวุธมีดที่ใช้ในการก่อเหตุ 1 เล่ม

นายคณิตกรณ์ รับสารภาพว่า พวกตนได้นัดเพื่อนกว่า 10 กว่าคน มาเที่ยวสังสรรค์กัน หลังจากที่ร้านปิดพวกตนก็เดินกันออกมา 3 คน บริเวณปากซอยติดกับทางออกปั้มน้ำมัน ส่วนเพื่อนคนอื่นได้แยกย้ายกันไปก่อน เมื่อเดินออกมาที่ถนนเพื่อที่จะเดินทางกลับ แต่จังหวะนั้น ได้มีกลุ่มผู้ตายได้ขับขี่รถจักรยานยนต์มา 2 คันแล้วมาจอดปิดหน้าปิดท้ายตน ซึ่งหนึ่งในนั้นเป็นอริตนที่เคยมีเรื่องกัน ก่อนที่จะเข้าชกต่อยกันชุลมุน โดยตนได้ถูกต่อยและล็อกคอ ก่อนที่จะล้มลงแล้วถูกกระทืบซ้ำ จังหวะนั้นตนเห็นมีดตกอยู่กับพื้นถนน แต่ไม่ทราบว่าเป็นของใคร จึงได้หยิบมาเพื่อป้องกันตัว โดยได้จ้วงแทงคนที่เข้ามาทำร้ายตนมั่วๆ ไปหลายครั้ง น่าจะโดนไป 2-3 คน ก่อนที่พวกที่มารุมทำร้ายตนจะถอยออกห่าง ก่อนที่พวกตนจะขึ้นแท็กซี่กลับมาที่หอพัก ก่อนมีเจ้าหน้าที่ตำรวจตามมาจับกุมดังกล่าว

ส่วนสาเหตุนั้นคาดว่ามาจากที่ก่อนหน้านี้เคยมีเรื่องกันมาก่อน ซึ่งเป็นเด็กใต้ด้วยกันและมีผู้ใหญ่โทรมาเพื่อขอให้จบปัญหาเรื่องการทะเลาะวิวาท กระทั่งมาเกิดเหตุขึ้น พนักงานสอบสวนจึงควบคุมตัวมาสอบปากคำและดำเนินคดีทางกฎหมายต่อไป.