เมื่อวันที่ 16 ก.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้าภายหลังเมื่อคืนที่ผ่านมา พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร. ได้ออกมาแถลงข่าวเปิดเผยภาพวงจรปิดบางส่วน ของเหตุการณ์ฆาตกรรม พ.ต.ต.ศิวกร สายบัว หรือ สารวัตรศิว ภายในที่ทำการของกำนันนก โดยมีข้อมูลเจ้าหน้าที่ตำรวจที่เข้าร่วมงานเลี้ยงในคืนวันที่ 6 ก.ย. ที่ผ่านมาว่า มีตำรวจทั้งหมด 29 นาย แบ่งออกเป็น 5 กลุ่ม กลุ่มแรก เป็นกลุ่มผู้เสียชีวิต เสียชีวิต 2 นาย คือ พ.ต.ต.ศิวกร สายบัว สว.ส.ทล.1 กก.2 บก.ทล. หรือ สารวัตรศิว และ พ.ต.อ.วชิรา ยาวไทยสงค์ ผกก.2 บก.ทล. หรือ ผู้กำกับเบิ้ม

กลุ่มที่ 2 เป็นกลุ่มที่ให้การช่วยเหลือผู้ต้องหามีจำนวน 6 นาย ซึ่งถูกออกหมายจับส่งฝากขังต่อศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบภาค 7 จังหวัดสมุทรสงครามไปแล้วก่อนหน้านี้

กลุ่มที่ 3 เป็นกลุ่มให้การช่วยเหลือ สารวัตรศิว และ พ.ต.ท.วศิน นำส่งโรงพยาบาลมี 6 นาย

กลุ่มที่ 4 เป็นกลุ่มที่หลบหนีออกจากที่เกิดเหตุหลังเหตุการณ์เกิดขึ้นมี 14 นาย

และกลุ่มสุดท้ายมี 1 นาย ให้การช่วยเหลือทั้ง รองผู้กำกับวศิน และก็ให้การช่วยเหลือ กำนันนก ด้วยเช่นกัน คือ ร.ต.อ.จตุรวิทย์ ชวาลเกียรติธนา รอง สวป.สภ.เมืองนครปฐม จากภาพวงจรปิดพบว่า ให้การช่วยเหลือ พ.ต.ท.วศิน ตามภาพ แต่ชุดสืบสวนกลับพบหลักฐานภายหลังว่า หลังจากนั้น ร.ต.อ.จตุรวิทย์ กลับไปช่วยคุ้มครองกำนันนกหลบหนีออกจากที่เกิดเหตุ โดนขับรถจักรยานยนต์นำหน้าขบวนรถของกำนันนก แล้วมาจอดปิดทางบริเวณทางกลับรถ อำนวยความสะดวกให้กำนันนกหลบหนี

โดยแหล่งข่าวระดับสูง ในสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ระบุว่า ตำรวจที่รอดพ้นไม่ถูกดำเนินคดีมี 6 นาย เนื่องจากตำรวจทั้ง 6 นาย เป็นคนที่ช่วยเหลือนำตัว พ.ต.ต.ศิวกร และ พ.ต.ท.วศิน ที่ถูกยิงในงานเลี้ยงบ้านกำนันนก คืนวันที่ 6 ก.ย. ที่ผ่านมา ซึ่งจากหลักฐานจากกล้องวงจรปิดพบว่า มี

พ.ต.ต.ณรงค์ พิทักษ์ฉนวน สว.อก. กก.2 บก.ทล.

ด.ต.ชนาณัฐ วุฑฒยากร ผบ.หมู่ ส.ทล.1 กก.2 บก.ทล.

ด.ต.สราวุธ วุฑฒยากร ผบ.หมู่ ส.ทล.1 กก.2 บก.ทล. (คนขับรถ ผกก.เบิ้ม)

จ.ส.ต.ทศพล แซ่อึ้ง ผบ.หมู่ ส.ทล.1 กก.2 บก.ทล.

จ.ส.ต.เมทิศกร พันธ์สีจันทร์ ผบ.หมู่ ส.ทล.1 กก.2 บก.ทล.

พ.ต.ท.ภทร วรญาวิสุทธิ์ สารวัตร สภ.สระยายโสม จว.สุพรรณบุรี

ซึ่งคาดว่าตำรวจที่จะถูกดำเนินคดีหลังจากนี้ มีทั้งสิ้น 15 นาย โดยมีรายงานว่า รองผู้กำกับวศิน ก็เป็น 1 ในผู้ที่ตกเป็นผู้ต้องหาให้การเท็จ และที่สำคัญอาจมีตำรวจอย่างน้อย 1 นาย ถูกออกหมายจับ หลังเข้าไปยุ่งเหยิงกับพยานหลักฐาน ซึ่งชุดสืบสวนสอบสวนชุดคลี่คลายคดีเตรียมแจ้งข้อหา ละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยไม่ชอบ ตามมาตรา 157 และบางรายจะถูกแจ้งข้อหาให้การเท็จด้วย