เมื่อวันที่ 15 ก.ย.พล.ต.อ. สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร. เปิดเผยความคืบหน้าคดีกำนันนก ระบุว่า ขณะนี้ทีมกู้ข้อมูลกล้องวงจรปิด สามารถกู้ไฟล์กล้องวงจรปิด 2 ตัว มุมสำคัญได้แล้ว ซึ่งมูลดังกล่าวเป็นมุมที่จะสามารถบอกได้ว่าใครเป็นคนบงการและมีใครที่อยู่ในเหตุการณ์อย่างชัดเจนบ้าง ซึ่งได้ประสานให้ทาง พฐ.นำข้อมูลมาส่งให้กับชุดสืบสวนที่ภาค 7 แล้ว คาดว่าจะถึงในเวลา 19.00 น. ขอดูภาพก่อนแล้วจะมีการเรียกสอบทั้งหมดอีกคร้ัง

พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ กล่าวต่อว่า เชื่อว่ามีการเตรียมการไว้แล้ว กล้อง 2 ตัวนี้ที่กู้ยาก เพราะเป็น 2 ตัวที่ถูกทำลาย เขารู้แล้วว่าบนโต๊ะจะเกิดอะไรขึ้น พูดง่าย ๆ คือดึงปลั๊กออก เลยต้องใช้เวลา แต่ตนจะขอไปดูภาพก่อนว่า ที่กู้มากู้ได้แค่ไหน“รู้อยู่แล้วว่าบนโต๊ะนั้นต้องเกิดอะไรขึ้น จึงมีการดึงปลั๊กออก มีการทำให้กล้องเสียหาย กู้ยากเพราะเป็นแบบนี้ ไม่ได้กู้ง่ายเหมือน 13 กล้อง เขารู้อยู่แล้วว่าจุดเกิดเหตุต้องทำอะไร” พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ กล่าว

ความทรงจำ!เพื่อนอาลัยย้อนวันวาน ‘สารวัตรศิว’ ตำรวจตงฉิน ผู้มีแต่รอยยิ้มให้มิตรสหา

เบื้องต้น ยังไม่ได้ออกหมายจับใครเพิ่ม ขอสอบปากคำบุคคลที่เกี่ยวข้องทั้งพลเรือนและตำรวจทั้งหมด ยืนยันว่า ยังไม่มีการออกหมายจับไว้ในวันนี้ และยังไม่มีการค้นหาในจุดอื่นๆ เพิ่มเติม แนวทางการสอบสวนวันนี้จะเน้นไปยังเรื่อง สำนวนในคดีมากกว่า

ขอบคุณ เพจโหนกระแส