เมื่อวันที่ 15 ก.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานมาจาก สภ.เมืองนครปฐม ว่า ช่วงเวลา 10.25 น. พนักงานสอบสวนได้ควบคุมตัวนายประสงค์ ไทรไกรกระ รปภ.บ้านกำนันนก ที่ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจตั้งข้อหามีอาวุธปืนไว้ในความครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต และพาอาวุธปืนไปในที่สาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควร หลังมีภาพ นายประสงค์ มีปรากฏภาพจากวงจรปิด ขณะถืออาวุธปืนเดินไปมาภายในงานสังสรรค์ของบ้านกำนันนก ประกอบกับในวันที่เจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าค้น พบว่า นายประสงค์ ถือปืนและขัดขวางการทำงานของเจ้าหน้าที่ด้วย

แจ้งข้อหา รปภ. ถือปืนอารักขา ‘กำนันนก’ คุมตัวฝากขัง-ค้านประกัน

โดยพนักงานชุดคลี่คลายคดี นำตัว นายประสงค์ ฝากขังที่ สภ.เมืองนครปฐม ตั้งแต่เมื่อคืนที่ผ่านมา และในช่วงสายของวันนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจจะควบคุมตัวมาสอบสวนเพิ่มเติม ก่อนจะนำตัวส่งฝากขังยังศาลจังหวัดนครปฐมอีกครั้ง โดยในชั้นพนักงานสอบสวนได้คัดค้านการประกันตัว

ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศการควบคุมตัวนายประสงค์ ขณะนำตัวขึ้นรถของผู้ต้องขังไปส่งศาลจังหวัดนครปฐม เห็นได้อย่างชัดเจนว่า นายประสงค์ มีอาการเครียดอย่างเห็นได้ชัด ไม่พูด หรือตอบคำถามใดๆ สังเกตใบหน้าเศร้าหมองมีน้ำตาไหล จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้นำตัวขึ้นรถ ก่อนจะเคลื่อนรถออกจาก สภ.เมืองนครปฐม มุ่งหน้าไปยังศาลจังหวัดนครปฐม ต่อไป