เมื่อวันที่ 14 ก.ย. ชุดสืบสวน สภ.พุนพิน จ.สุราษฎร์ธานี นำโดย พ.ต.ต.มานิตย์ ทองชั่ง สว.สส. ได้ร่วมกันสืบสวนและจับกุมตัว นายคฑายุทธ์ เยาวเลิศ หรือเฟร์ส อายุ 23 ปี อยู่บ้านเลขที่ 8/1 หมู่ 7 ต.ขุนกระทิง อ.เมือง จ.ชุมพร และ น.ส.งามตา หรือเปีย แสงเพชร อายุ 33 ปี อยู่บ้านไม่มีเลขที่ หมู่ 1 ต.เขาหัวควาย อ.พุนพิน จ.สุราษฎร์ธานี หลังร่วมกันก่อคดีลักทรัพย์ และงัดแงะตู้หยอดเหรียญซักผ้าอัตโนมัติ ในเขตพื้นที่ อ.พุนพิน

โดยก่อนหน้านี้ มีผู้เสียหาย 8 รายได้นำหลักฐานภาพถ่ายจากกล้องวงจรปิด เข้าแจ้งความร้องทุกข์กับพนักงานสอบ พ.ต.ต.มานิตย์ จึงร่วมกับชุดสืบสวน ออกสืบสวนหาข่าวจนทราบเบาะแสผู้ก่อเหตุ เมื่อช่วงกลางดึกของวันที่ 13 ก.ย. เจ้าหน้าที่ได้รับแจ้งจากผู้ประกอบการรายหนึ่งว่าได้ถูกคนร้ายเข้าไปงัดตู้เอาเหรียญจากเครื่องซักผ้าอัตโนมัติ บริเวณ ต.ท่าโรงช้าง อ.พุนพิน ก่อนติดตามผู้ต้องหาได้พร้อมของกลาง ประกอบด้วย รถจักรยานยนต์คันที่ใช้เป็นยานพาหนะในการก่อเหตุ, คีมตัดเหล็ก 1 อัน พร้อมทั้งตรวจยึดเสื้อผ้าที่ผู้ต้องหาทั้ง 2 สวมใช้สวมใส่ในการก่อเหตุ ซึ่งปรากฏตามหลักฐานกล้องวงจรปิด ได้ที่บ้านพักไม่มีเลขที่ หมู่ 1 ต.เขาหัวควาย อ.พุนพิน ก่อนควบคุมตัวไปสอบสวน

จากการสอบสวนทั้ง 2 ให้การรับสารภาพว่า ได้ร่วมกันก่อเหตุตระเวนงัดตู้หยอดเหรียญตามร้านซักรีดอัตโนมัติจริง ในการก่อเหตุแต่ละครั้ง จะมี น.ส.งามตา เป็นผู้ทำทีไปเป็นลูกค้าซักผ้าและทำหน้าที่ดูต้นทาง ส่วนนายคฑายุทธิ์ จะเป็นผู้ใช้คีมตัดเหล็กตัดกล่องหยอดเหรียญ แต่ละครั้งจะได้เงิน ประมาณ 1-2,000 บาท หลังจากได้เงินมาจะไปซื้อยาเสพติดมาเสพ ซึ่ง น.ส.งามตา รับว่าก่อนจะถูกตำรวจจับกุมได้เสพยาบ้าไปจำนวน 6 เม็ด เจ้าหน้าที่จึงควบคุมตัวสอบสวนส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.