หลังจากที่วานนี้วันที่ 12 ก.ย. 66 ในการประชุมสภา ได้มี สส.ก้าวไกล ร่วมอภิปรายในประเด็นแรงงานไรเดอร์ และได้มีการพูดถึงพรรคเพื่อไทย ว่าเป็น “รัฐบาลส้มหล่น” ซึ่งทาง สส. จากพรรคเพื่อไทยก็ได้ลุกขึ้นประท้วง ขณะเดียวกัน นายวิโรจน์ ลักขณาอดิศร สส.บัญชีรายชื่อพรรคก้าวไกล ก็ได้ลุกประท้วง ตามข้อบังคับที่ 45 สส.เพื่อไทย ยืนยันเพื่อน สส.ก้าวไกล พูด “นายกฯ ส้มหล่น” ไม่ใช่ “รัฐบาลส้มหล่น” ทำให้มีหลายฝ่ายลุกขึ้นประท้วงในประเด็นดังกล่าวกันวุ่นสภา

ล่าสุด เพจ TPchannel วิทยุและโทรทัศน์รัฐสภา ได้ออกมาโพสต์อธิบายสำนวน “ส้มหล่น” ว่ามีความหมายอย่างไร โดยระบุข้อความว่า “จากการประชุมร่วมกันของรัฐสภา เมื่อวันอังคารที่ 12 ก.ย. ที่ผ่านมา มีคำว่า “ส้มหล่น” เกิดขึ้นในระหว่างการประชุม วันนี้แอดมินพามาทำความรู้จักกับความหมายของคำว่า “ส้มหล่น” พร้อมตัวอย่าง โดยในสำนวนไทยคำว่าส้มหล่น หมายถึง ต้นส้มที่มีลูกส้ม ซึ่งปกติลูกส้มจะสุขจนเน่าคาต้น ถ้าอยากกินต้องปีนต้นเพื่อไปเก็บ โชคดี มีลูกส้มสุขตกจากต้นลงให้กินเอง โชคที่ได้รับง่ายๆ ฟรีๆ โดยไม่ต้องออกแรงนั่นเอง
ที่มา วิกิพจนานุกรม”

หลังโพสต์ดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไป ด้านชาวเน็ตต่างเข้ามาแสดงความคิดเห็นถล่มทลาย หลายคนก็เข้ามาชื่นชมทางเพจว่าตามทันกระแสสุดๆ กลายเป็นไวรัลที่มียอดคนแชร์จำนวนมาก..

ขอบคุณข้อมูลและภาพ วิทยุและโทรทัศน์รัฐสภา