เมื่อวันที่ 12 ก.ย. ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากญาติของคุณตาปุ่น นิลบดี อายุ 105 ปี หรือคุณตา 6 แผ่นดิน ว่า คุณตาได้สิ้นลมแล้ว ที่บ้าน พื้นที่ หมู่ 3 ต.คลองข่อย อ.โพธาราม จ.ราชบุรี เมื่อช่วงค่ำวันที่ 11 ก.ย.ที่ผ่านมา โดยญาติๆนำร่างของคุณตาปุ่น มาตั้งบำเพ็ญสวดพระอภิธรรม ที่ศาลาเมรุวัดวิหารสูง หมู่ 3 ต.คลองข่อย อ.โพธาราม จึงเดินทางไปตรวจสอบ

ที่ศาลาเมรุวัดวิหารสูง พบนางเสถียร อินทร์วัตร อายุ 67 ปี นางวันนา กลิ่นสุคนธ์ อายุ 71 ปี และนายประจักร์ นิลบดี อายุ 60 ปี ซึ่งทั้ง 3 เป็นลูกของคุณตาปุ่น พร้อมกับญาติพี่น้องกำลังจัดเตรียมสถานที่กันโดยร่างของคุณตาปุ่นถูกนำมานอนบนโต๊ะ ทำพิธีรดน้ำศพ บรรยากาศเป็นไปด้วยความโศกเศร้า

จากนั้นช่วง 15.00 น.ได้มีพิธีรดน้ำศพ มีบรรดาญาติพี่น้องมาร่วมรดน้ำศพเป็นจำนวนมาก ก่อนนำร่างคุณตาปุ่นลงโลงและนำร่างคุณตาปุ่นเดินรอบเมรุ 3 รอบ ก่อนนำมาตั้งบำเพ็ญกุศล ซึ่งทางเจ้าภาพมีกำหนดตั้งบำเพ็ญสวดอภิธรรมเป็นเวลา 4 คืน และจะประชุมเพลิงในวันเสาร์ที่ 16 ก.ย. เวลา 16.30 น.ที่เมรุวัดวิหารสูง

สำหรับคุณตาปุ่น หรือคุณตา 6 แผ่นดินนั้นเกิดเมื่อสมัยราชการที่ 5 เกิดปี 2460 ปัจจุบัน อายุ 105 ปี มีบุตรธิดา 3 คน ชื่อนางเสถียร อินทร์วัตร อายุ 67 ปี นางวันนา กลิ่นสุคนธ์ อายุ 71 ปี นายประจักร์ นิลบดี อายุ 60 ปี ปัจจุบันยังมีชีวิตอยู่ ส่วนภรรยานายปุ่นเสียชีวิตไปนานแล้ว ช่วงที่ยังมีชีวิตคุณตานั้นมีสุขภาพที่แข็งแรงสายตาดีและที่สำคัญคุณตาปุ่นนั้นเป็นคนรักประชาธิปไตยเป็นอย่างมาก ไม่ยึดติดสีเสื้อ ไม่ว่าจะมีการเลือกตั้งใดๆ ก็ตาม คุณตาปุ่นจะไม่ยอมนอนหลับทับสิทธิ ของตนเองโดยเด็ดขาดจะต้องให้ลูกสาววัย 67 ปี นำตาปุ่นขึ้นรถเข็น พากันเข็นไปยังหน่วยเลือกตั้ง เพื่อที่ใช้สิทธิของตนเอง ไม่ว่าจะลือกตั้ง สจ. ผู้ใหญ่บ้าน นายก อบต.หรือสส.ที่ผ่านมาตาปุ่นจะต้องไปใช้สิทธิโดยตลอด

ส่วนการเสียชีวิตของคุณตาปุ่นนั้น บรรดาลูกทั้ง 3 คนเล่าให้ฟังว่า ก่อนหน้านี้ 10 วัน คุณตาไม่ยอมกินข้าว กินแต่น้ำ และพยายามถามหาลูกหลานตลอด เหมือนจะเรียกให้มาดูใจว่ากำลังจะไปจากโลกนี้แล้ว ทางลูกๆจึงได้เรียกลูกหลานที่ทำงานต่างจังหวัดให้กลับมา ซึ่งตาปุ่นได้เห็นหน้าลูกหลานแล้วแกเหมือนหมดห่วงได้นอนหลับไปเฉยๆ จนมารู้ว่าแกสิ้นลมแล้วดังกล่าว