เมื่อวันที่ 12 ก.ย. พล.ต.ท.เรวัช กลิ่นเกษร อดีตผู้บัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด พร้อม พล.ต.ต.วิชัย สังข์ประไพ อดีต ผบก.น.1 ได้เปิดเผยผ่านรายการ “โหนกระแส” ดำเนินรายการโดย หนุ่ม กรรชัย โดยช่วงหนึ่งได้กล่าวถึงกรณีการเสียชีวิตของ พ.ต.อ.วชิรา ยาวไทยสงค์ หรือ ผกก.เบิ้ม ผู้กำกับ 2 กองบังคับการตำรวจทางหลวง

โดย พล.ต.ต.วิชัย เปิดเผยว่า ทราบสาเหตุความสูญเสียมาจากความเครียด ของ พ.ต.อ.วชิรา น้องเครียดไม่ได้นอน 4 วัน 4 คืน เพราะรับไม่ได้ที่พาน้องไปตาย เหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เกิดคำถามจะมองหน้าผู้บังคับบัญชา และผู้ใต้บังคับบัญชาอย่างไร ซึ่งเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เพื่อนตำรวจและผู้บังคับบัญชารับรู้ ก็ได้ส่งตำรวจและเพื่อนๆ ประกบดูแล แรงจูงใจเกิดจากสาเหตุนี้

ด้าน พล.ต.ท.เรวัช เปิดเผยว่า รู้สึกช็อกมาก ไม่คิดว่าจะมีเหตุการณ์นี้ พ.ต.อ.วชิรา เคยคุยโทรศัพท์กัน น้องเป็นคนดีมาก พ.ต.อ.วชิรา เป็น ผู้กำกับการ ประเภท ดี 1 ประเภท 1 ที่ผ่านมาเคยมีคนเอาเงินมาให้ 3 ล้านบาท แต่ พ.ต.อ.วชิรา ไม่รับ ลูกน้อง ร.ต.อ. จึงออกไอเดียนำไปปรับปรุงกองกำกับการ พ.ต.อ.วชิรา เป็นเด็กเรียบร้อย ไม่น่าฆ่าตัวตาย ทั้งนี้ตนเพิ่งมารู้ความจริง สาเหตุที่ตำรวจไปร่วมงานเลี้ยง ทั้งตำรวจทางหลวง ผกก.สน.พญาไท สว.สส.สภ.กระทุ่มแบน ไปร่วมงาน เนื่องจากจะเลี้ยงตำรวจที่จะเกษียณ ทุกคน ต้องไปเพราะลูกน้องจะเกษียณ พ.ต.อ.วชิรา ก็เช่นกัน ส่วน พ.ต.ต.ศิวกร สายบัว สว.ส.ทล.1 กก.2 บก.ทล. คนนี้ตรงเป็นไม้บรรทัดเลย

“พ.ต.อ.วชิรา ถือเป็นนักรบ ไม่น่ายิงตัวตาย น่ารอ กำนันนก ประกันตัวออกมาก่อน และไปถามว่า มึงยิงลูกน้องกูทำไม” พล.ต.ท.เรวัช ระบุ.

ขอบคุณภาพและข้อมูลจาก @โหนกระแส…