เลอบรอน เจมส์ ฟอร์เวิร์ดจอมเก๋า ลอสแอนเจลิส เลเกอร์ส พร้อมหวนกลับมาช่วย ทีมชาติสหรัฐ เดินทางไปล่าเหรียญทองบาสเกตบอลชายในกีฬาโอลิมปิก 2024 ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส ในช่วงซัมเมอร์หน้า หลังเพิ่งพลาดหวังจากการคว้าแชมป์ บาสเกตบอลชิงแชมป์โลก ไปหมาด ๆ

“ดิ แอธเลติก” สื่อเจ้าดัง รายงานว่า เจมส์ วัย 39 ปี ซึ่งเคยคว้าเหรียญทองโอลิมปิกมาแล้ว 2 สมัยในปี 2008 และ 2012 ตั้งใจจะกลับมาช่วย สหรัฐ ในกีฬาโอลิมปิก 2024 อยู่แล้ว โดยไม่เกี่ยวกับผลงานของ ทีมพญาอินทรี ในศึกยัดห่วงชิงแชมป์โลก ที่ประเทศฟิลิปปินส์ เนื่องจากมองว่า ปารีสเกมส์ น่าจะเป็นโอกาสสุดท้ายที่ตัวเขาจะได้โชว์ฝีมือในกีฬาโอลิมปิก

นอกจากนี้ เจมส์ ยังได้ชักชวนให้สตาร์ดังอย่าง สตีเฟน เคอร์รี, เควิน ดูแรนท์, แอนโธนี เดวิส, เจสัน เททัม และ เดรย์มอนด์ กรีน กลับมาช่วยชาติในกีฬาโอลิมปิกช่วงซัมเมอร์หน้าอีกด้วย ขณะที่ เดวิน บูคเกอร์, เดเมียน ลิลลาร์ด, เดออารอน ฟ็อกซ์ และ ไครี เออร์วิง ก็สนใจที่จะเข้าร่วมวงไพบูลย์ด้วยเช่นกัน

ทั้งนี้ เจมส์ ไม่ได้ลงเล่นให้ ทีมชาติสหรัฐ มาตั้งแต่กีฬาโอลิมปิก 2012 ที่กรุงลอนดอน ส่วน ดูแรนท์ เคยผ่านโอลิมปิกมาแล้ว 3 สมัย และ คว้าเหรียญทองมาแล้ว 3 หนในปี 2012, 2016 และ 2020 ขณะที่ เคอร์รี ยังไม่เคยลงชิงชัยในโอลิมปิก แต่เคยคว้าแชมป์โลกมาแล้ว 2 ครั้งในปี 2010 และ 2014.

ภาพ AFP