เมื่อวันที่ 9 ก.ย. 2566 มีประชาชนชาวอังกฤษ 3 คน ซึ่งมีเด็กหญิงวัย 11 ปี รวมอยู่ด้วย โดนสุนัขพิตบูลล์ขนาดใหญ่ที่เรียกว่า ‘XL Bully’ อาละวาดไล่กัดในพื้นที่เขตบอร์เดสลี กรีน เมืองเบอร์มิงแฮม ประเทศอังกฤษ ทั้งนี้ สุนัขอเมริกันพิตบูลล์สายพันธุ์ที่เรียกว่า ‘XL Bully’ ถือว่าเป็นสุนัขพิตบูลล์รุ่นที่มีขนาดตัวใหญ่มาก โดยทั่วไปจะมีน้ำหนักตัวประมาณ 20-60 กก. และมีความสูงราว 33-50 ซม. 

กลุ่มคนทั้งสามได้รับบาดเจ็บและถูกนำตัวส่งโรงพยาบาล โดยชาย 2 คนในกลุ่มมีบาดแผลที่แขนและหัวไหล่ ด้านตำรวจกำลังสืบสวนเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ซึ่งเนื่องมาจากเด็กหญิงวัย 11 ปีวิ่งผ่านหน้าสุนัขตัวดังกล่าวที่เจ้าของพาออกมาเดินเล่น มันจึงสะบัดหลุดจากการควบคุมของเจ้าของแล้วไล่กัดเธอ

@lewsnews

The Moment an 11 Year Old Girl is Brutally Attached by Dog in Bordesley Green, Birmingham…. The video how’s the moment a young 11 year old girl and 2 men were brutally attacked by a dog in Bordesley Green, Birmingham. #dogattack #11yearoldgirl #injured #bordesleygreen #Birmingham #westmidlands #england #dog #attack #breakingnews #lewsnews #foryoupage

♬ Beethoven Moonlight Sonata-High Sound Quality – Amemiya

ขณะนี้ได้นำตัวสุนัขที่ก่อเรื่องไปยังคลินิกรักษาสัตว์ในท้องถิ่นแล้ว เพื่อตรวจสอบก่อนที่จะส่งต่อไปยังพื้นที่ควบคุมสัตว์เพื่อการสืบสวนขั้นต่อไป ขณะที่เจ้าหน้าที่สอบปากคำผู้เป็นเจ้าของ และเรียกร้องให้ประชาชนที่เห็นเหตุการณ์ช่วยส่งข้อมูลเพิ่มเติมมายังเจ้าหน้าที่

ด้านนาง ซูเอลลา เบรเวอร์แมน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทยของอังกฤษ ได้โพสต์แสดงความเห็นผ่านโซเชียลมีเดีย โดยมองว่าสุนัขอเมริกันพิตบูลล์ที่มีขนาดตัวใหญ่โตเช่นนี้ถือว่าเป็นสัตว์อันตรายมากต่อคนในชุมชน โดยเฉพาะเด็ก ๆ พร้อมทั้งเสนอให้มีการสั่งห้ามเลี้ยงสุนัขสายพันธุ์นี้ในอังกฤษ

อย่างไรก็ตาม การสั่ง “แบน” สุนัขบางสายพันธุ์นั้นอยู่ในความดูแลของกระทรวงสิ่งแวดล้อม อาหารและกิจการชนบทของอังกฤษ ซึ่งทางโฆษกกระทรวงได้ให้สัมภาษณ์ผู้สื่อข่าวของบีบีซีว่า ทางกระทรวงตระหนักถึงความสำคัญของปัญหาสุนัขทำร้ายคนและมีพฤติกรรมก้าวร้าว พร้อมทั้งกำลังผลักดันให้มีการบังคับใช้กฎหมายต่อเหตุการณ์ในทำนองนี้ ซึ่งจะมีระดับความเด็ดขาดลดหลั่นกันไป ตั้งแต่มีคำสั่งให้ผู้เป็นเจ้าของควบคุมสัตว์เลี้ยงให้มีพฤติกรรมเหมาะสม ไปจนถึงการบังคับใช้กฎหมายควบคุมสุนัขอันตราย ซึ่งผู้เป็นเจ้าของอาจต้องรับโทษจำคุกสูงสุด 14 ปี รวมถึงขาดสิทธิการครอบครองสุนัข ตลอดจนการทำการุณยฆาตแก่สุนัขที่เป็นอันตราย 

ที่มา : ladbible.com

เครดิตภาพ : TikTok / @n1z2040