เรียกได้ว่ากำลังกลายเป็นอีกหนึ่งเรื่องราวที่ชาวเน็ตบนโลกออนไลน์ให้ความสนใจ และต่างพากันแชร์ออกไปเป็นจำนวนมาก ภายหลังสมาชิกผู้ใช้ TikTok รายหนึ่ง ได้โพสต์ข้อความลงกลุ่ม “พวกเราคือผู้บริโภค” หลังจากที่เธอได้เข้าไปใช้บริการร้านดังแห่งหนึ่ง และได้ซื้อ “เกาลัดถุง” มาเพื่อรับประทาน โดยผู้โพสต์ได้เล่าเรื่องราวว่า

“ความอยากทานเกาลัดอะเนอะ ซื้อมาจาก xxx เมื่อบ่ายวันนี้เอง ดูวันหมดอายุ วันผลิตเสร็จเรียบร้อย หยิบมาในราคา 24 บาท หือออ เจอแบบนี้จะร้องไห้ ราขึ้น เน่าเฟะ เสียดายตังค์มากกก เสียความรู้สึกมากกกกก”

โดยในโพสต์จะเห็นได้ว่า เกาลัดดังกล่าวมีวันหมดอายุปี 2024 ซึ่งยังไม่หมดอายุ แต่พอเธอเปิดจะรับประทาน ปรากฏว่าพบราขึ้นเต็มถุง เกาลัดมีสภาพดำปี๋ ดูเผินๆ นึกว่าเป็นเห็ดทรัฟเฟิลดำ

อย่างไรก็ตาม ภายหลังเรื่องราวดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไปเป็นสาธารณะ ต่างก็มีชาวเน็ตจำนวนมากเข้ามาแสดงความคิดเห็นกันอย่างมากมาย อาทิ โห สยอง, มันน่ากลัวตรงที่ถ้าเด็กหยิบกินโดยที่ไม่รู้ว่ามันเสีย, โหหหแกน่ากลัวมาก ทุกวันนี้เขาจะหยิบอะไรต้องดูวันหมดอายุทุกอย่างเซฟๆ ตัวเองไว้, น่ากลัวจัง, นึกว่าท่อน้ำตัน 55, จะอ้วกกกก กดห่วงใยนะคะ, ยี่ห้อที่ชอบด้วยนะ, เราเห็นเป็นคางคกอ่ะ ตกใจมาก, สยองเลยแบบนี้, ยี่ห้อนี้อร่อยชอบซื้อมากินค่ะ, นึกว่าเห็ดทรัฟเฟิล..