จากกรณี “หน่อง ท่าผา” มือปืนยิง พ.ต.ต.ศิวกร สายบัว อายุ 31 ปี สว.ส.ทล.1 กก.2 บก.ทล. เสียชีวิตในงานเลี้ยงบ้านกำนันดังเมืองนครปฐม ทั้งที่ในงาน มีตำรวจอีก 21 นาย ร่วมงานอยู่ด้วย จนกลายเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์อย่างรุนแรงถึงเรื่องราวที่เกิดขึ้นนั้น

เกี่ยวกับเรื่องดังกล่าว ล่าสุดเมื่อวันที่ 9 ก.ย. นายวิโรจน์ ลักขณาอดิศร สส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล ได้ออกมาเผยแชตของ พ.ต.ต.ศิวกร หรือสารวัตรแบงค์ ซึ่งไม่ได้เมินเฉยต่อการแจ้งเบาะแสส่วยรถบรรทุก อีกทั้งยังรีบดำเนินการกับผู้ที่รีดไถ เอาเงินจากประชาชนจนเกิดความเดือดร้อน

โดยทาง “วิโรจน์” ได้ระบุว่า “ได้รับการยืนยันมาว่า พ.ต.ต.ศิวกร เป็นตำรวจที่ปฏิบัติหน้าที่ อย่างตรงไปตรงมากับรถบรรทุกน้ำหนักเกิน แม้จะถูกกดดันจากตำรวจระดับสูง ก็ไม่หวั่นไหว” กรณีนี้ ผบ.ตร. ต้องให้ความเป็นธรรมกับ พ.ต.ต.ศิวกร และต้องสอบสวนขยายผล เอาผิดกับผู้บังคับบัญชาที่พัวพันกับส่วย และซื้อขายตำแหน่งด้วย

“จากแชตระหว่าง ประชาชนผู้ให้เบาะแสเรื่องรถบรรทุกน้ำหนักเกินกับ พ.ต.ต.ศิวกร ยืนยันได้ว่า พ.ต.ต.ศิวกร เป็นตำรวจน้ำดีที่ใส่ใจในการปฏิบัติหน้าที่อย่างตรงไปตรงมา แม้ว่าจะถูกกดดัน จากนายตำรวจระดับสูงก็ไม่เคยหวั่นไหว หวังว่า ผบ.ตร. จะเร่งให้ความเป็นธรรม และล้างบางส่วยในพื้นที่ให้หมดไป”

นอกจากนี้ นายวิโรจน์ ยังระบุอีกด้วยว่า “ต้องถามนายตำรวจใหญ่ๆ ทั้งหลาย ว่าจะพาลูกน้องไปขอข้าวมาเฟียในพื้นที่กินทำไม แห่กันไปซูฮก คารวะผู้มีอิทธิพล แค่นี้ก็หมดศักดิ์ศรีแล้ว ตำรวจที่ดี พอเห็นหัวหน้าของตัวเอง ไปกราบกรานผู้มีอิทธิพลที่ทำผิดกฎหมาย เขาก็ทำงานไม่ถูก ชาวบ้านที่ถูกรังแก ก็หมดที่พึ่ง”..

ขอบคุณภาพและข้อมูลจาก @wirojlak