อันยองงงง..สวัสดีผู้อ่านที่น่ารักทุกท่านนะคะ มาพบกันดิฉัน “นูน่าเมี้ยน” เหยี่ยวข่าวสาวพราวเสน่ห์ของ “เดลินิวส์ออนไลน์” อีกแล้วนะคะ กับคอมลัมน์ “SeoulStation” ที่จะพาผู้อ่านทุกคนมาอัปเดต และเสิร์ฟความพิเศษสดๆ ร้อนๆ ข่าวสารความบันเทิงของเหล่า K-Pop นักแสดง ไอดอลเกาหลี ส่งตรงถึงหน้าบ้านแฟนๆ แบบฉบับของเรา สัปดาห์นี้ขอเอาใจสายคอซีรีส์นะคะ กับ “ปักหมุด ‘9 ซีรีส์เกาหลีมาใหม่’ ประจำเดือนกันยายน 2023” ว่าแต่จะมีเรื่องไหนน่าสนใจ และน่ารับชมบ้าง รีบตามมาอ่านกันเลย!!

  • A Time Called You

ซีรีส์รีเมคจากฝั่งไต้หวันเรื่อง “Someday or One Day” เล่าเรื่องการย้อนเวลาของตัวละครหลักที่จะได้กลับไปพบกับคนรักซึ่งจากไปแล้วอีกครั้ง ซึ่งได้ “อันฮโยซอบ – จอนยอบิน” มาถ่ายทอดเรื่องราว

ออกอากาศวันที่ 8 กันยายน 2023 (ซับไทย Netflix)

  • Arthdal Chronicles: The Sword of Aramun

ซีรีส์ฟอร์มยักษ์แนวดราม่า – แฟนตาซี การกลับมาสานต่อเรื่องราวจากซีซั่นแรก ซึ่งซีซั่นที่ 2 จะเล่าเรื่องราวซึ่งเกิดขึ้นในอีก 8 ปีต่อมา เกี่ยวกับการกำเนิดขึ้นของอารยธรรม และรัฐชาติในยุคตำนาน ได้ “อีจุนกิ-ชินเซคยอง” มาถ่ายทอดเรื่องราว และการกลับมาของ “จางดงกอน” กับ “คิมอ๊กบิน”

ออกอากาศวันที่ 9 กันยายน 2023 (ซับไทย Disney+ Hotstar)

  • Han River Police

ซีรีส์แอ็กชันคอมเมดี้ นำแสดงโดย “ควอนซังอู – คิมฮีวอน – อีซังอี” ซึ่งจะมาเจาะลึกและตามติดชีวิตการทำงานของสถานีตำรวจที่ดูแลแม่น้ำฮันและรอบ ๆ ทั้งคดีเล็ก ๆ น้อย ๆ ลามไปจนถึงคดีฆาตกรรม เรื่องราวที่จะเผยให้เห็นความเข้มข้นและนาทีชีวิตรวมถึงการได้ตระหนักคิดถึงปัญหาสังคมที่มีอยู่มากมายในสังคมโดยที่หลายคนอาจจะยังไม่เคยรู้

ออกอากาศวันที่ 13 กันยายน 2023 (ซับไทย Disney+ Hotstar)

  • The Kidnapping Day

ซีรีส์เผยเรื่องราวแนวตลกร้ายของ โจรลักพาตัวมือใหม่ที่ต้องการหาเงินเพื่อไปจ่ายค่ารักษาลูกสาวซึ่งกำลังป่วยอยู่ เขาได้ไปลักพาตัวเด็กสาวคนหนึ่งมาซึ่งกลายเป็นว่าเธอเป็นอัจฉริยะ ความน่าติดตามจึงเริ่มต้นขึ้น เรื่องนี้ นำแสดงโดย ยุนคเยซัง, พัคซองฮุน และ คิมชินรก

ออกอากาศวันที่ 13 กันยายน 2023 (ซับไทย Prime Video)

  • The Escape of the Seven

ซีรีส์ที่เล่าเรื่องราวของตัวละคร 7 คนที่ต้องพัวพันกับการหายไปของหญิงสาวคนหนึ่งจนนำไปสู่เหตุการณ์ครั้งใหญ่ซึ่งจะนำพาให้ทั้ง 7 คนได้เข้าร่วมเล่นเกมที่มีอันตรายถึงชีวิตและต่างต้องหาทางเอาตัวรอด นำทีมโดย ออมกีจุน – ฮวังจองอึม – อีจุน – อียูบี

ออกอากาศ 15 กันยายน 2023 (ซับไทย Viu Original)

  • Hyoshim Family

ซีรีส์แนวครอบครัวสุดสัปดาห์เรื่องใหม่ที่เล่าถึง ฮโยชิม (รับบทโดย ยูอี) หญิงสาวซึ่งอุทิศชีวิตทำทุกอย่างเพื่อครอบครัวมาโดยตลอด จนวันหนึ่งเธอทนไม่ไหวและต้องการประกาศอิสรภาพให้ตัวเธอเอง ร่วมแสดงกับ ฮาจุน

ออกอากาศวันที่ 16 กันยายน 2023 (ช่อง KBS)

  • Song of the Bandits

ซีรีส์แนวย้อนยุค ที่จะเล่าย้อนไปในช่วงปี 1920 ที่ผู้คนชาวเกาหลีที่พยายามต่อสู้เพื่อปกป้องที่ดิน ครอบครัว และพวกพ้องของพวกเขา ในช่วงเวลาที่เกาหลีตกอยู่ภายใต้อาณานิคมของญี่ปุ่น โดยได้ คิมนัมกิล มารับบทนำและเป็นการร่วมงานกันครั้งแรกกับ ซอฮยอน ร่วมด้วย ยูแจมยอง – อีฮยอนอุค – อีโฮจอง

ออกอากาศวันที่ 22 กันยายน 2023 (ซับไทย Netflix)

  • Twinkling Watermelon

ซีรีส์แนวแฟนตาซี-เรโทร ว่าด้วยเรื่องราวการย้อนเวลาของเด็กหนุ่ม อึนกยอล (รับบทโดย รยออุน) นักเรียนชายที่เกิดจากพ่อแม่ซึ่งบกพร่องทางการได้ยินแต่มีพรสวรรค์ทางด้านดนตรี วันหนึ่งเขาได้ข้ามเวลาไปเจอพ่อตนเอง อีชาน (รับบทโดย ชเวฮยอนอุค) ในวัยไล่เลี่ยกัน และเขาได้กลายเป็นเพื่อนกับพ่อในตอนวัยเดียวกัน

ออกอากาศวันที่ 25 กันยายน 2023 (ช่อง tvN)

  • The Worst of Evil

ซีรีส์แนวอาชญากรรม-แอ็กชั่น เล่าการทำงานของนายตำรวจหนุ่ม “พัคจุนโม” (รับบทโดย จีชางอุค) ที่ตามสืบคดีข้ามชาติของแก๊งอาชญากรยาเสพติดซึ่งคุมวงจรการค้ายาระหว่างประเทศเกาหลี-ญี่ปุ่น ที่เขาจะมาประชันฝีมือกับ วีฮาจุน

ออกอากาศวันที่ 27 กันยายน (ซับไทย Disney+ Hotstar)

เป็นยังไงบ้างคะ เต็มอิ่มจุใจกันไหม บอกเลยว่าน่าจะถูกใจสายซีรีส์ไม่มากก็น้อยแน่นอน เฮ้อ..แต่เวลาแห่งความสุขมักจะหมดไวเสมอ ไว้สัปดาห์หน้ามาพบกับ “นูน่าเมี้ยน” กันใหม่นะคะ แต่แอบสปอยล์ไว้นิดนึง สัปดาห์หน้าจะพบกับบทสัมภาษ์สุดเอ็กซ์คลูซีฟของ “แร็ปเปอร์หนุ่มเกาหลีสุดเท่” แต่ว่าจะเป็นคนไหนต้องรอติดตามนะคะ

แต่ถ้าใครยังจุใจไม่พอ หรืออยากรู้เรามีสปอยล์เพิ่มเติมให้แน่นอนค่า สามารถติดตามเพิ่มเติมได้ที่ทวิตเตอร์ (เอ็กซ์) @seoulstation_dn เลยนะคะ หรือจะเป็นข่าวสารของวงการบันเทิงเกาหลีก็มีแน่นจัดเต็มแน่นอน กดฟอลโล่ไว้ได้เลย จะได้ไม่พลาดข่าวสารความสำคัญของวงการ K-Pop นักแสดง ไอดอลเกาหลีกันนะคะ สำหรับสัปดาห์นี้ “นูน่าเมี้ยน” ขอตัวลาไปก่อนนะคะ เจอกันใหม่สัปดาห์หน้าค่า..

———————————————

คอลัมน์ “SeoulStation”

โดย “นูน่าเมี้ยน”