เมื่อวันที่ 8 ก.ย. พ.ต.อ.สุจินต์ นิลบดี ผกก.สภ.ป่าตอง พ.ต.ท.นฤบดินทร์ ปังหลีเส็น รอง ผกก.สส.สภ.ป่าตอง พ.ต.ท.สุชาติ ชุมภูแสง สว.สส.สภ.ป่าตอง ร.ต.อ.ธีรชัย หัสโสะ รอง สว.สส.สภ.ป่าตอง พร้อมด้วยชุดสืบสวน สภ.ป่าตอง ร่วมกันจับกุมนายกิตติภูมิ มามาก อายุ 37 ปี พร้อมด้วยของกลาง อาวุธปืนพกสั้นขนาด 9 มม. ยี่ห้อบาเร็ตต้า จำนวน 1 กระบอก และกระสุนปืนขนาด 9 มม. จำนวน 14 นัด

สืบเนื่องจากเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ป่าตอง ได้รับแจ้งว่า มีหญิงสาวชาวรัสเซียขอความช่วยเหลือ เนื่องจากมีชายไทยพกอาวุธปืนไว้ในห้องพักของโรงแรม และอยู่ในอาการมึนเมาข่มขู่ โดยหยิบปืนมาวางไว้บนโต๊ะ ก่อนสาวคนดังกล่าวตกใจ รีบวิ่งออกมาขอความช่วยเหลือจากพนักงานโรงแรม จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุม จึงได้เข้าไปยังห้องพักของชายดังกล่าว พร้อมตรวจยึดอาวุธปืน ก่อนควบคุมไปสอบสวนเพิ่มเติมที่ สภ.ป่าตอง

จากการสอบสวนทราบว่า นายกิตติภูมิ ได้ชักชวนสาวชาวรัสเชียมาจากซอยบางลา เพื่อมาดื่มกันที่ห้องพัก แต่ชายคนดังกล่าว กลับนำปืนมาโชว์ ทำให้สาวได้ตกใจกลัว ก่อนรีบวิ่งออกจากห้อง มาขอความช่วยเหลือในที่สุด

เบื้องต้นได้ข้อกล่าวหาว่า “พกพาอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไปในเมืองหมู่บ้านหรือทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควร” พร้อมนำตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.ป่าตอง เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.