เรียกได้ว่ากำลังเป็นประเด็นที่หลายคนสนใจติดตามอย่างมากมาย สำหรับเรื่องราวของฮีโร่นักชกเหรียญทองโอลิมปิกของไทยอย่าง “สมจิตร จงจอหอ” ที่ออกมาเผยผ่านรายการยูทูบของ “บอย พิษณุ” ถึงปมที่ตนเองเศร้าใจที่เจอมรสุมหนัก หลังภรรยาป่วยโรคภูมิแพ้ตัวเอง และลูกชายก็ป่วยเป็นสมาธิสั้น จนร้องไห้ออกมาในรายการ ทำเอาคนห่วงหนักมาก ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ความคืบหน้าล่าสุดในรายการ “Daily Pop Special” ของ “เดลินิวส์ออนไลน์” ได้รับเกียรติพูดคุยกับสมจิตร ถึงเรื่องราวดังกล่าว โดยสมจิตร เล่าว่า “ผมไปออกรายการยูทูบของบอยปกติ ที่ร้องไห้ในรายการเรื่องลูก เพราะเหมือนได้เล่าความรู้สึกของเราให้เพื่อนฟัง แล้วมันก็ออกมาเอง จริงๆ เรื่องป่วยของภรรยา เขามาเป็นโรคภูมิแพ้ตัวเองเมื่อ 2 ปีก่อน กินยาเป็นกำๆ เลย ตอนนี้ดีขึ้นแล้ว เห็นแล้วสงสารเขามากกว่า เพราะกินยาเยอะ แต่อาการดีขึ้น

ส่วนลูกชายน้องกำปั้น คือจริงๆ เรารู้ว่าเขาเป็นโรคสมาธิสั้นเมื่อตอนเขา 3 ขวบ ตอนนั้นก็ไม่ได้รักษาอะไร ไม่มียากินนะ ก็ดูแลกันมา และก็ห่วงว่าเขาจะเป็นยังไงถ้าเราไม่อยู่แล้ว ห่วงตรงนี้มากกว่า แต่เรื่องอะไรต่างๆ เขาแค่ชอบเล่นคนเดียว ทำอะไรคนเดียว ทำซ้ำๆ ที่เหลือไม่มีอะไร แต่เรื่องเรียนอาจจะไม่ได้เก่งเหมือนน้องสาวที่เร็วมากๆ เขาเก่ง แต่กำปั้นจะช้า แต่เขาเป็นคนใจดีและอธัยาศัยดีมาก”

“เรื่องน้องตอนแรกไม่อยากพูดเพราะอายนะ ที่มีลูกเป็นแบบนี้ แต่เราก็โล่งขึ้นเมื่อคุยกับเขาแล้วหลังรายการออกไป เพราะกลัวเขาโดนล้อ แต่ก็อธิบายเขาไปว่าเป็นแบบนี้ๆ นะ และเขาก็โอเคและมีข่าวดีคือปีหน้าน้องจะบวชด้วย ผมดีใจมาก เผื่อเขาชอบ เราไม่หวังใบปริญญากับเขาตามที่บอกในรายการครับ ส่วนงานที่หลายคนห่วงเรื่องทำงานหาเงิน เพราะไม่มีเงินไหม ตกอับไหม อันนี้ผมเป็นข้าราชการ มีเงินและทำงานบันเทิงด้วย ยังโอเค และมีเงินที่เก็บหอมรอมริบไว้ตอนแก่แล้ว แต่ที่ทำงานเยอะ เพราะเรามีแรงก็ทำไป ส่วนใครอยากจ้างงานผม อยากให้จ้างผมที่เห็นความสามารถผมมากกว่า ไม่อยากให้จ้างเพราะสงสารหรืออื่นๆ ครับ”

สมจิตร เล่าต่อว่า “สำหรับเรื่องฟีดแบ็ก แน่นอนมีคนชอบ และก็ไม่ชอบ เหรียญยังมีสองด้านเลย ผมไม่ได้ดูฟีดแบ็กหลังพูดไปโดยตรง มีคนมาบอกมากกว่า เห็นคนให้กำลังใจ ก็ขอบคุณมากๆ และขอเป็นกำลังใจให้คนสู้ชีวิตด้วยครับ”..

ขอบคุณภาพประกอบ : somjit2001