จากกรณีที่ นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล ถูกสั่งหยุดปฏิบัติหน้าที่ชั่วคราว ปมถือหุ้นสื่อไอทีวี จนกว่าศาลรัฐธรรมนูญจะมีคำวินิจฉัย นั้น

เมื่อวันที่ 6 ก.ย. 66 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อคืนนี้ 4 ก.ย. 66 นายพิธา เดินทางไปออกรายการแฉ ก่อนวันเกิดของนายพิธา 5 ก.ย. 66 ซึ่งระหว่างดำเนินรายการนั้น มดดำ คชาภา ตันเจริญ ผู้ดำเนินรายการ ได้ถามถึงข้อสงสัยที่หลายคนข้องใจ ว่าทำไม พิธา ไม่เตรียมตัวให้พร้อมกับหุ้นไอทีวี เมื่อรู้ว่าเป็นหุ้นสื่อ ซึ่ง นายพิธา กล่าวว่า ตอนนี้ยังอยู่ในกระบวนการ สู้กันในศาลรัฐธรรมนูญ แต่ได้สอบถามผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้อง วัตถุประสงค์ รายได้ สัมปทานของบริษัทไม่ได้เป็นสื่อแล้ว ถ้าเอามาตรฐานเดียวกันตั้งแต่ปี 2562-2566 มี 60 กว่าคนที่เคยโดน แต่ถ้าเอาบรรทัดฐานเดียวกันมันไม่มีส่วนเกี่ยวข้อง

จากนั้น น็อต วรฤทธิ์ เฟื่องอารมณ์ หนึ่งในพิธีกรร่วม ได้ยิงคำถามที่คนไทยทั้งประเทศอยากรู้ โดยถาม นายพิธา กับคำถามเด็ดตรงๆ ว่า ทำไมถึงได้ตัดสินใจโอนหุ้นไอทีวีไปหลังจากที่เป็นเรื่อง ทำไมไม่ทำให้เรียบร้อยก่อนที่จะมาเป็นแคนดิเดตนายกฯ ซึ่งนายพิธา ตอบชัดๆ ว่า เพราะปีสุดท้ายมีอะไรบางอย่าง ทำให้รู้สึกว่ามีคนพยายามจะปลุกให้มันกลับมาเป็นสื่อ ทั้งที่ก่อนหน้านี้ไม่เคยมีอะไร แต่ปีสุดท้ายก่อนที่จะมีการเลือกตั้ง มีความรู้สึกได้ว่ามีคนพยายามจะให้เป็นสื่อ ก็เลยต้องโอน.

ขอบคุณข้อมูลจาก รายการแฉ