เรื่องราวที่กลายเป็นไวรัลในโลกออนไลน์ของจีน ที่เรียกเสียงหัวเราะได้จากชาวเน็ตนี้ มีเหตุจากความใส่ใจของคุณครูของโรงเรียนมัธยมศึกษาแห่งหนึ่งในประเทศจีน ที่สังเกตเห็นลูกศิษย์สาวชั้นมัธยมต้น มีชายหนุ่มหน้าตาดีมารับกลับบ้านในเย็นวันหนึ่ง จึงเกิดความกังวลว่าอาจเกิดเหตุการณ์ “รักในวัยเรียน” กับชายต่างวัย

แต่เมื่อเรียกลูกศิษย์สาวมาสอบก็พบความจริงว่า ชายหนุ่มหน้าตาดีคนดังกล่าว เป็นคุณพ่อของลูกศิษย์ที่หน้าตาดูอ่อนกว่าวัย ทั้งที่เขาเองก็มีอายุ 40 ปีเศษ ขณะที่ลูกสาวของเขาก็อายุย่าง 15 ปีแล้ว จึงชวนให้ผู้ที่พบเห็นเกิดความเข้าใจผิด 

ปกติแล้ว พ่อแม่ของนักเรียนหญิงคนนี้ มักจะยุ่งกับงานจนไม่ค่อยมีเวลาว่าง เธอจึงต้องเดินทางมาโรงเรียนเองในตอนเช้า และมีคุณยายเป็นคนมารับกลับบ้านในตอนเย็น แต่ในตอนนั้น คุณพ่อของเธอมีเวลาว่าง จึงขับรถมาที่โรงเรียนด้วยตัวเอง เพื่อเซอร์ไพร้ส์ลูกสาวและรับเธอกลับบ้าน

ช่วงเวลาที่เขามาถึงโรงเรียนนั้นเป็นช่วงที่โรงเรียนเลิกพอดี เมื่อลูกสาวเห็นพ่อของเธอ จึงรีบไปหาและกอดแขนด้วยความดีใจ ซึ่งกลายเป็นจุดดึงดูดความสนใจของคนที่อยู่รอบข้าง ทั้งเพื่อน ๆ ในชั้นเรียนและผู้ปกครองของเด็กนักเรียนคนอื่น ๆ ที่มารับลูก และแทบทุกคนก็คิดว่าท่าทางของทั้งสองดูคล้ายกับเป็นคู่รักกัน

เมื่อคุณครูท่านหนึ่งที่บังเอิญผ่านมา และได้เห็นภาพความใกล้ชิดสนิทสนมของพ่อลูกคู่นี้ และเนื่องจากคุณพ่อสุดหล่อมีหน้าตาที่อ่อนวัยมาก จึงเข้าใจผิดว่าเป็นแฟนหนุ่มของนักเรียนสาว ดังนั้น ในวันรุ่งขึ้น เมื่อนักเรียนหญิงคนดังกล่าวมาโรงเรียน เธอจึงได้รับคำสั่งให้เชิญผู้ปกครองมาพบที่โรงเรียน โดยที่ฝ่ายโรงเรียนไม่ยอมฟังคำอธิบายของเธอเลยแม้แต่น้อย 

สุดท้าย พ่อแม่ของเธอก็ต้องมาพบคุณครูที่โรงเรียน ซึ่งทันทีที่คุณครูประจำชั้นได้เห็นหน้าพ่อของลูกศิษย์ ก็รีบขอโทษที่เข้าใจผิดในทันทีด้วยความรู้สึกขายหน้าอย่างมาก ขณะเดียวกัน ก็กล่าวชมคุณพ่อว่ายังดูหนุ่มกว่าวัยมาก ๆ จนทำให้ทุกคนที่เห็นต้องแแปลกใจ

หลังจากที่เรื่องราวความเข้าใจผิดที่ลงท้ายด้วยเสียงหัวเราะนี้ เผยแพร่ออกไปในโลกโซเชียลมีเดียของจีน ก็ดึงดูดความสนใจและทำให้เกิดเสียงวิจารณ์จากชาวเน็ตเป็นจำนวนมาก โดยส่วนใหญ่จะชมเชยคุณพ่อที่รูปหล่อและหน้าตาอ่อนกว่าวัยมาก พร้อมทั้งกล่าวว่า ลูกสาวที่มีคุณพ่อหล่อขนาดนี้ นับเป็นเรื่องน่าอิจฉามาก บางรายก็ถามหาเคล็ดลับความหน้าอ่อนของคุณพ่อ ขณะที่บางรายก็แสดงความเห็นในเชิงติดตลกว่า ถ้าในอนาคต ลูกเขยเกิดหน้าแก่กว่าคุณพ่อคนนี้ แล้วจะทำอย่างไรกันดี

ที่มาและเครดิตภาพ : phunuphapluat.nguoiduatin.vn