เมื่อวันที่ 5 ก.ย. พล.ต.ต.ธีระชัย ชำนาญหมอ ผบก.สส.ภ.2 พร้อมกำลังร่วมกันตรวจยึดยาบ้า 3 ล้านเม็ด ยาไอซ์ 11 กก. เคตามีน 5 กก. เฮโรอีน 11 กก. ยาไฟว์ ไฟว์อีกจำนวนหนึ่ง อาวุธปืนสงคราม 2 กระบอก อาวุธปืนลูกซอง 2 กระบอก อาวุธปืนพกสั้น 1 กระบอก และเครื่องกระสุนจำนวนหนึ่ง รถจักรยานยนต์ยี่ห้อยามาฮ่า รุ่นเอ็กซ์แม็กซ์ สีน้ำเงินดำ 1 คัน โดยตรวจยึดได้ที่บ้านเลขที่ 109/940 หมู่บ้านธันยพฤกษ์ คลอง 7 ต.ลำผักกูด อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี

พล.ต.ต.ธีระชัย เปิดเผยว่า การปฏิบัติการครั้งนี้สืบเนื่องมาจาก เมื่อวันที่ 24 ก.ค.ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจได้มีการจับกุมผู้ค้ายาเสพติดได้ 1 ราย โดยผู้ต้องหาได้มีการนำยาเสพติดไปส่งให้กับลูกค้าโดยจับกุมและตรวจยึดยาบ้าได้ 1.9 แสนเม็ด จากนั้นได้ทำการขยายผลมาอย่างต่อเนื่องโดยร่วมมือกับปปส.ภ.1/ปปส.ภ.2 เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนภ.2 จากการสืบสวนทราบว่าที่บ้านหลังนี้เป็นแหล่งพักยาเสพติดเพื่อรอการกระจายและเป็นแหล่งที่มาของยาเสพติดที่ก่อนหน้าที่เจ้าหน้าที่จับได้ที่อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี

โดยขณะเจ้าหน้าที่เฝ้าติดตามผู้ที่อยู่ในบ้านพักพบว่า มีชาย 1 คน ซึ่งคาดว่าเป็นคนเฝ้ายาเสพติดได้ขับขี่รถจยย.มาจอดแล้วเปิดประตูรั้วเข้าไป ทางเจ้าหน้าที่จึงตัดสินใจเข้าจับกุมตัวแต่ปรากฏว่าคนร้ายเป็นชายวัยรุ่นอายุประมาณ 25-30 ปี ได้หนีออกไปทางด้านหลังบ้านจึงได้ติดตามไปแต่ไม่พบตัว จากการตรวจสอบภายในตัวบ้านพบยาเสพติดจำนวนมากจึงทำบันทึกการตรวจยึด ทั้งนี้ด้านหลังบ้านเจ้าหน้าที่ยังพบกล่องโฟมขนาดใหญ่ที่ใช้บรรจุยาเสพติดจำนวนมากวางอยู่ จึงมีการกั้นพื้นที่ไว้เพื่อรอการตรวจสอบของเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน เบื้องต้นพบว่าบ้านหลังนี้มีการเช่าได้ 2 เดือน มีวัยรุ่นเข้าออกบ่อยครั้ง โดยหลังจากนี้จะได้มีการรวบรวมหลักฐานเพื่อดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมายต่อไป