หลังจากที่ “ราชกิจจานุเบกษา” ได้เผยแพร่ประกาศการแต่งตั้งรัฐมนตรี (ครม.) โดยที่มี นายเศรษฐา ทวีสิน ดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง พร้อมกับมีรายชื่อรัฐมนตรีประจำกระทรวงต่างๆ ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ความคืบหน้าล่าสุด แฟนเพจเฟซบุ๊ก สมาคมศิษย์เก่าสวนกุหลาบวิทยาลัย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ได้โพสต์ข้อความแสดงความยินดีกับศิษย์เก่าอย่าง “นายทรงศักดิ์ ทองศรี” รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย และ “พลตำรวจเอก เพิ่มพูน ชิดชอบ” รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ ระบุว่า

“ขอแสดงความยินดีกับศิษย์เก่าสวนกุหลาบ 2 ท่าน ที่ได้รับโปรดเกล้าฯ ให้ดำรงตำแหน่งรัฐมนตรีในรัฐบาลชุดใหม่ คือ นายทรงศักดิ์ ทองศรี OSK 90 เป็นรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย และพลตำรวจเอก เพิ่มพูน ชิดชอบ OSK 96 ดำรงตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ ซึ่งนับเป็นเกียรติประวัติที่นักเรียนสวนกุหลาบ ได้มีภารกิจหน้าที่ในการบริหารหน่วยงานภาครัฐและเอกชน ของประเทศจากรุ่นสู่รุ่น เสมอมา

นับเป็นแบบอย่างให้น้องๆ สวนกุหลาบ โรงเรียน และครูอาจารย์ได้ภาคภูมิใจ สมาคมศิษย์เก่าสวนกุหลาบ จะนำความเคลื่อนไหวของแวดวงศิษย์เก่า นักเรียนปัจจุบัน ครูอาจารย์ และโรงเรียนมาเสนอเป็นระยะๆ เพื่อให้ทุกคนร่วมภาคภูมิใจในสวนกุหลาบของเรา”..

ขอบคุณภาพประกอบ : สมาคมศิษย์เก่าสวนกุหลาบวิทยาลัย ในพระบรมราชูปถัมภ์