ผู้ใช้อินสตาแกรมเจ้าของชื่อ ‘ig1ig3’ ได้โพสต์ที่อ้างว่า เป็นภาพเหตุการณ์ขณะแก๊งโจร 3 คน รุมทำร้ายไรเดอร์ของบริษัทรับส่งอาหารชื่อดัง ‘จัสต์อีท’ ระหว่างที่มีรถยนต์จำนวนมาก จอดติดไฟแดงในเมืองเลสเตอร์ ประเทศอังกฤษ

คลิปวิดีโอซึ่งได้รับความสนใจจากชาวเน็ต เนื่องจากเป็นการกระทำที่อุกอาจ ท้าทายกฎหมายนี้ มีความยาวเพียง 25 วินาที ภาพในตอนต้นจะเห็นชายหนุ่มผู้เป็นเจ้าของมอเตอร์ไซค์ สวมเสื้อแจ๊กเกตสีเขียว พร้อมกับสะพายกระเป๋าส่งอาหารของบริษัท จัสต์อีท สีส้มอยู่เบื้องหลัง โดนวัยรุ่นชาย 2 คน ผลักจนล้มลงกับพื้น โดยกลุ่มโจรหวังจะช่วงชิงรถมอเตอร์ไซค์ของเขา ขณะที่รอบด้านเป็นกลุ่มรถยนต์บนถนน ที่กำลังจอดรอสัญญาณไฟจราจร

แต่ไรเดอร์หนุ่มไม่ยอมปล่อยมือจากรถง่าย ๆ ระหว่างนั้น แก๊งโจรในชุดดำและสวมหน้ากากปิดบังใบหน้า ก็ปรากฏตัวเพิ่มขึ้นอีก 1 คน รวมเป็นทั้งหมด 3 คน และเริ่มลงมือทำร้ายร่างกายเจ้าของรถ โดยใช้ท่อนไม้ฟาดลงไปที่เหยื่อแบบไม่ยั้งมือ จนกระทั่งพลั้งมือฟาดพวกเดียวกันเองไปด้วย ถึงอย่างนั้น ไรเดอร์หนุ่มก็ไม่ยอมปล่อยมือจากแฮนด์มอเตอร์ไซค์ของเขา ท่ามกลางเสียงบีบแตรดังลั่นถนน จากคนขับรถยนต์ในบริเวณรอบ ๆ ที่เห็นเหตุการณ์

ในที่สุด เมื่อเห็นว่าไม่สามารถปล้นชิงรถได้ง่าย ๆ อีกทั้งบรรดานักขับรถยนต์บนถนนก็บีบแตรไล่อย่างหนักหน่วง แก๊งโจรทั้งสามจึงรามือจากการทุบตีไรเดอร์และวิ่งหนีไป 

ชาวเน็ตที่ได้ชมคลิป ต่างวิพากษ์วิจารณ์กันในหลายแง่มุม ส่วนหนึ่งแสดงความชื่นชมไรเดอร์ที่ยืนหยัดต่อต้านกลุ่มโจรและไม่ยอมปล่อยมือจากรถคู่กาย อีกส่วนหนึ่งแสดงความเห็นเชิงดูถูกแก๊งโจรว่ามีกันตั้ง 3 คน แถมยังมีอาวุธ แต่กลับไม่มีปัญญหาชิงรถจากคนมือเปล่าได้ และมีอีกรายที่แสดงความไม่พอใจ ที่คนทำมาหากินโดยสุจริตต้องโดนปล้นชิงทรัพย์

นอกจากนี้ ยังมีชาวเน็ตที่แสดงความกังวลต่อสภาพสังคมอังกฤษ เนื่องจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ถือว่าเป็นการทำผิดกฎหมายอย่างอุกอาจต่อหน้าต่อตาประชาชนจำนวนมาก ถึงแม้จะมีนักขับที่บีบแตรไล่แก๊งโจร แต่กลับไม่มีใครก้าวออกมาให้ความช่วยเหลือไรเดอร์หนุ่มเลยแม้แต่คนเดียว 

ขณะที่ตอนนี้ยังไม่มีการรายงานอาการบาดเจ็บของไรเดอร์ หรือการติดตามจับกุมคนร้ายในคลิป ทางด้านโฆษกของ จัสต์อีท ก็แถลงว่า ทางบริษัทได้รับทราบข้อมูลการทำร้ายพนักงานส่งอาหารในสังกัดแล้ว และกำลังอยู่ระหว่างการสืบสวนข้อเท็จจริง พร้อมทั้งขอร้องให้ผู้ที่มีข้อมูลเกี่ยวกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ช่วยส่งต่อไปยังเจ้าหน้าที่ตำรวจ

ที่มา : dailymail.co.uk, mirror.co.uk

เครดิตภาพ : Instagram / ig1ig3