เมื่อวันที่ 30 ส.ค. พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.บช.น. เปิดเผยผลการจับกุม นายแอลดา อายุ 30 ปี ในข้อกล่าวหา “ลักทรัพย์ในเวลากลางคืน, ใช้บัตรอิเล็กทรอนิกส์ของผู้อื่นโดยมิชอบ ในประการที่น่าจะเกิดความเสียหายแก่ผู้อื่นหรือประชาชน ซึ่งบัตรอิเล็กทรอนิกส์ที่ผู้ออกได้ออกให้แก่ผู้มีสิทธิใช้เพื่อประโยชน์ในการชำระค่าสินค้า ค่าบริการหรือหนี้อื่นแทนการชำระด้วยเงินสด หรือใช้เบิกเงินสด” โดย พ.ต.อ.ธนากร อ่อนทองคำ ผกก.สส.4 บก.สส.บช.น พร้อมกำลังตำรวจชุดสืบสวน สามารถจับกุมตัวได้เมื่อวันที่ 29 ส.ค. ที่ผ่านมา

สืบเนื่องจากเมื่อคืนวันที่ 19 ส.ค. ที่ผ่านมา นายแอลดา ได้นัดพบกับเหยื่อ ซึ่งเป็นหนุ่มนักธุรกิจชาวเดนมาร์ก อายุ 78 ปี ผ่านแอปหาคู่ โรงแรมชื่อดังย่านสุขุมวิท ต่อมาเมื่อผู้เสียหายหลับไป ผู้ต้องหาได้ลงมือกวาดทรัพย์สินของหนุ่มใหญ่ไปหมด โทรศัพท์ เงินสด บัตรเครดิต มูลค่ากว่า 40,000 บาท ชนิดที่ตื่นมาเหลือเพียงเสื้อผ้าไว้ให้ดูต่างหน้าเท่านั้น ซ้ำยังส่งข้อความมาไถเงินอีกกว่า 35,000 บาท หวังแบล็กเมล์หนุ่มใหญ่ เกี่ยวกับรสนิยมทางเพศ แต่ผู้เสียหายไม่กลัว และเดินทางไปแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจทันที

โดยในชั้นจับกุม นายแอลดา ให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา ว่า ตนเป็นสาวประเภท 2 ซึ่งยังไม่ได้แปลงเพศ และจะชอบนัดหลับนอนกับนักท่องเที่ยวชาวฝรั่งอยู่บ่อยครั้ง โดยที่เป็นคดีนี้ ตนรู้จักกับเหยื่อได้เพียง 1 วัน จากนั้นได้นัดหมายให้ไปเจอกันเพื่อมีเพศสัมพันธ์ โดยมีเพศสัมพันธ์กัน 5 ครั้ง ซึ่งตนเองรู้สึกเจ็บทวารแต่ไม่ได้เงินทิป จึงเกิดอารมณ์โมโห กระทั่งเหยื่อได้หลับสนิท ตนจึงตัดสินใจลงมือขโมยทรัพย์สิน โดยเอาเงินสด, โทรศัพท์ และบัตรเครดิตของเหยื่อไป และหลังจากนั้นได้นำบัตรเครดิตไปรูดซื้อโน้ตบุ๊ก ส่วนโทรศัพท์ ได้นำไปขายต่อให้กับคนรู้จักย่านดินแดง โดยตอนนี้สำนึกและขอโทษที่ทำให้ประเทศชาติเสียชื่อเสียง หลังจับกุมตัวได้นำส่งพนักงานสอบสวน สน.ลุมพินี ดำเนินคดีตามกฎหมาย จากการตรวจสอบประวัติผู้ต้องหา พบว่าเคยก่อเหตุยักยอกเงินของนายจ้างเมื่อปี 63 พื้นที่ สน.โชคชัย

พล.ต.ต.ธีรเดช กล่าวว่า ชาวต่างชาติเดินทางท่องเที่ยวในประเทศไทย ปัจจัยสำคัญข้อแรกคือ ความปลอดภัย เหตุการณ์เช่นนี้สร้างผลกระทบต่อการท่องเที่ยวและภาพลักษณ์ของประเทศไทย ขอประชาสัมพันธ์ให้ผู้ประกอบธุรกิจการท่องเที่ยวช่วยกันระวังภัยทุกรูปแบบ หรือหากท่านพบเบาะแสสามารถแจ้งมาได้ที่ บก.สส.บช.น. ทางโทรศัพท์หรือช่องทางเฟซบุ๊กเพจ สืบสวนนครบาล IDMB เรามีเจ้าหน้าที่ประสานงานตลอด 24 ชั่วโมง แม้ไม่ใช่คดีอุกฉกรรจ์ แต่หากเป็นความเดือดร้อนของประชาชน เราทำทันที ตามนโยบายของ พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผบ.ตร. และ พล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง ผบช.น.